Huỳnh Hà Hữu Hiếu bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Muay thế giới

Trong trận chung kết hạng 45kg diễn ra vào ngày 11-12, nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Nga Bella Durandina, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV giải Vô địch Muay thế giới.

Hữu Hiếu (đỏ) giành chiến thắng trong trận chung kết trước võ sĩ người Nga
Hữu Hiếu (đỏ) giành chiến thắng trong trận chung kết trước võ sĩ người Nga

Ngay từ hiệp đầu, Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã rất chủ động lao vào tấn công với điểm nhấn ở các đòn gối uy lực. Trên đà dẫn trước, nữ võ sĩ của Việt Nam vẫn thi đấu hết sức máu lửa, liên tục đổi đòn với đối thủ. Bước vào hiệp đấu cuối cùng, dù cố gắng tung đòn gỡ điểm, nhưng hiệu quả của Durandina là không cao. Sau 3 hiệp, Hữu Hiếu đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Durandina bằng tổng tỷ số 30-27.

Trong trận bán kết 10-12 trước đó, Hữu Hiếu đánh bại võ sĩ Gamze Korkmaz của Thổ Nhĩ Kỳ để giành suất vào chung kết. Đây là trận đấu cô nắm thế chủ động cả 3 hiệp bằng các pha lên gối, ra đòn tay chuẩn xác để liên tục dồn đối thủ vào góc võ đài.

Như vậy, đây là lần thứ 2 liên tiếp mà Huỳnh Hà Hữu Hiếu đăng quang tại giải Vô địch thế giới danh giá. Còn nhớ tại giải đấu Vô địch Muay thế giới năm 2019, đoàn Việt Nam gặt hái được 2 HCV, 5 HCĐ. Trong đó, Huỳnh Hà Hữu Hiếu của tuyển Muay TPHCM đã xuất sắc đóng góp 1 HCV ở hạng 45kg.

Với những màn thể hiện xuất sắc trong thời gian qua, Hữu Hiếu được xem là tài năng sáng giá của Muay Việt Nam. Cô được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng tại đấu trường SEA Games 31 tới đây.

Tin cùng chuyên mục