Huynh đệ Nguyễn Quốc Nguyện và Ngô Đình Nại “tương tàn” ở bán kết giải Billiards trực tuyến thế giới

Cùng hoàn thành nhiệm vụ ở vòng đấu bảng, hai có thủ Việt Nam Nguyễn Quốc Nguyện và Ngô Đình Nại buộc gặp nhau ở bán kết giải Billiards trực tuyến UMB Virtual OneCarom Challenge do Liên đoàn Billiards tổ chức nhằm chống dịch Covid-19.

Hai cơ thủ Việt Nam buộc phải chạm trán với nhau.
Hai cơ thủ Việt Nam buộc phải chạm trán với nhau.

Sau 2 trận toàn thắng đứng đầu bảng B, muốn chắc chắn giành vé vào bán kết, Nguyễn Quốc Nguyện cần phải thắng Dion Nelin ở trận đấu cuối. Nếu thất bại, khả năng sẽ có 3 cơ thủ có cùng 2 trận thắng, 1 trận thua, lúc đó phải xét chỉ số phụ chọn 2 vào vòng trong sẽ khiến cơ thủ Việt Nam vất vả. Bởi hiện tại, chỉ số phụ của Nguyễn Quốc Nguyện chỉ đứng thứ hai trong 3 cơ thủ có khả năng tranh chấp nên cũng không chắc chuyện gì sẽ xảy ra.

Huynh đệ Nguyễn Quốc Nguyện và Ngô Đình Nại “tương tàn” ở bán kết giải Billiards trực tuyến thế giới ảnh 1 Mô tả ảnh

Với phong độ đang thi đấu thăng hoa, Nguyễn Quốc Nguyện tự quyết định số phận của mình khi thắng áp đảo Nelin với tỷ số 50/36 để có 3 trận toàn thắng đứng đầu bảng. Anh không cần quan tâm đến kết quả trận đấu còn lại diễn ra sau đó giữa Kim Jun Tae (Hàn Quốc) gặp cơ thủ nữ số 1 thế giới Klompenhouwer (Hà Lan). Cuối cùng, chiến thắng 50/33 thuộc về Kim Jun Tae giúp anh cùng Nguyễn Quốc Nguyện đại diện bảng B tiến vào bán kết.

Khác với những chiến thắng chẻ tre của Nguyễn Quốc Nguyện, cơ thủ Ngô Đình Nại chật vật giành chiếc vé ở bảng A chật vật hơn rất nhiều. Rất may cho Ngô Đình Nại, ở trận đấu sớm của bảng, cơ thủ Forthomme đánh bại Polychronopoulos 50/40 để có 3 trận toàn thắng giành chiếc vé đầu tiên của bảng. Bởi Forthomme mà thua, cho dù Ngô Đình Nại có thắng cơ thủ nữ người Campuchia Pheavy Sruong ở trận cuối đi cho nữa, khả năng bị loại cũng rất lớn. Vì hiện tại, chỉ số phụ trung bình lượt cơ của Nại kém xa so với hai cơ thủ cạnh tranh Forthomme và Polychronopoulos trong trường hợp có cùng điểm số.

Huynh đệ Nguyễn Quốc Nguyện và Ngô Đình Nại “tương tàn” ở bán kết giải Billiards trực tuyến thế giới ảnh 2 Mô tả ảnh

Khi Polychronopoulos thua trận, Ngô Đình Nại được thi đấu sau chỉ cần hoà hoặc thắng người đẹp Pheavy Sruong là đứng nhì bảng. Không có gì bất ngờ, Ngô Đình Nại giành chiến thắng 50/40 trong một thế trận mà cơ thủ Việt Nam đánh không có gì nổi bật. Thậm chí trong 11 lượt cơ đầu, Ngô Đình Nại còn bị Pheavy Sruong dẫn trước 23/20. Mãi đến lượt cơ 18, anh mới vượt lên dẫn lại 32/30 tạo đà làm nên chiến thắng sau 24 lượt cơ. Một tỷ lệ trung bình lượt cơ thấp nhất giành cho một trận thắng từ đầu giải đến nay. Ngô Đình Nại cũng là cơ thủ có chỉ số lượt cơ trung bình thấp nhất trong các nam cơ thủ. Với thể thức thi đấu đều xuất phát từ cú đề -pa, Nại chỉ đạt thông số 2,340 là kết quả không tốt.

Lọt vào bán kết, Ngô Đình Nại sẽ gặp người đồng đội Nguyễn Quốc Nguyện. Trận bán kết còn lại, Forthomme sẽ gặp cơ thủ Hàn Quốc Kim Jun Tae.

Tin cùng chuyên mục