Huyền thoại “xui” Gabriel Jesus rời Man.City

Giữa lúc Man.City đang cân nhắc bán Gabriel Jesus, thì tài năng người Brazil cũng nhận được tư vấn từ huyền thoại Rivaldo nên rời sân Etihad để thấy tương lai có cơ hội phát triển hơn.

Gabriel Jesus đang tự đánh mất giá trị trong mắt HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus đang tự đánh mất giá trị trong mắt HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Gabriel Jesus đã ghi 19 bàn và có 6 đường kiến tạo ở mọi giải đấu mùa này, tuy nhiên, anh chỉ 20 lần đá chính trong tổng số 46 trận. Kinh nghiệm và cả phong độ tốt của Sergio Aguero là lý do cầu thủ này được HLV Pep Guardiola lựa chọn cho 2 mặt trận chính yếu Premier League và Champions League. Và một mặt khác, thì do chính Gabriel Jesus với tâm lý bất ổn từ thất bại ở World Cup 2018 cùng tuyển Brazil khiến anh đánh mất mình.

Thực tế cho thấy, HLV Guardiola cũng từng tích cực trao cơ hội cho chân sút 22 tuổi người Brazil, nhưng đổi lại luôn là sự thiếu ổn định. Theo tin từ Anh, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đã thật sự thất vọng vì niềm tin dành cho Jesus đã không còn sau 3 năm vật lộn để thích ứng với bóng đá Anh. Các quan chức sân Etihad đã sẵn sàng lắng nghe những đề nghị, với mục tiêu tạo ngân quỹ cho nỗ lực chiêu mộ tài năng người Bồ Đào Nha, Joao Felix vốn đang được định giá đến 100 triệu bảng.

Với sự xuất sắc của Bernardo Silva mùa này, HLV Guardiola có lý do để tin vào một thế hệ tài năng mới của bóng đá Bồ Đào Nha đang lộ diện, và ông muốn bổ sung nhiều hơn “chất Bồ” vào đội hình. Trước Joao Felix, người chỉ 19 tuổi nhưng đã ghi 19 bàn sau 42 trận cho Benfica mùa này, thì có tin Man.City sắp ký với tiền vệ trung tâm Bruno Fernandes - vốn được kỳ vọng sẽ thay thế Fernandinho trong tương lai.

Huyền thoại “xui” Gabriel Jesus rời Man.City ảnh 1 Thất vọng là điều ngôi sao 22 tuổi người Brazil đang trải qua ở Man.City. Ảnh: Getty Images 

Trước những chuyển động liên tục ở sân Etihad, thì Rivaldo trên Betfair đã đưa ra tư vấn cho “hậu bối” Gabriel Jesus - người mới đây báo chí Tây Ban Nha đồn đoán cùng với Leroy Sane nằm trong 8 cái tên muốn rời đi trong mùa hè - hãy đưa ra một quyết định dứt khoát nhất có thể: “Gabriel Jesus mùa này đã ở rất xa kỳ vọng và đó không phải là tín hiệu tốt đối với một cầu thủ trong đội hình vốn phát triển liên tục như Man.City. Cậu ấy còn trẻ, nên vẫn có thể tiếp tục phát triển với Guardiola, và hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn. Hoặc cậu ấy lựa chọn rời đi để tìm kiếm sự đảm bảo cho vị trí chính thức. Theo tôi, cậu ấy nên chọn giải pháp thứ 2. Hơn 2 năm ở Man.City, và với dộ tuổi này, tôi nghĩ Gabriel đã tích lũy được kinh nghiệm và trưởng thành hơn để dẵn sàng cho thử thách mới”.

Tin cùng chuyên mục