Huyền thoại Tony Adams: Không bán Aubameyang với bất cứ giá nào!

Trung vệ huyền thoại Tony Adams hôm nay thừa nhận Arsenal có thể mất Aubameyang trong mùa hè, nhưng cũng khẳng đỉnh rằng nếu ông là HLV Arsenal lúc này, ông sẽ nói giữ chân tiền đạo của mình bằng mọi cách.
Tiền đạo Aubameyang
Tiền đạo Aubameyang

Tương lai của Aubameyang tại Arsenal là một điểm nhấn lớn cho Pháo thủ trong mấy tuần gần đây. Hợp đồng của tiền đạo 30 tuổi hết hạn vào cuối mùa hè tới và điều đó có nghĩa là Pháo thủ phải đồng ý gia hạn vào mùa hè này hoặc sẽ mất không ngôi sao vào năm tới.

Hoàn cảnh của Aubameyang đã thu hút sự quan tâm từ Chelsea, Barcelona, Manchester United và Inter Milan, cùng với một loạt các CLB khác.
Trước tin đồn chân sút Gabon có thể rời Arsenal, Tony Adams đã thúc giục đội bóng cũ thay đổi chính sách chuyển nhượng của họ nếu không muốn đánh mất ngôi sao. 

Cựu trung vệ Tony Adams nói trên Sky Sports: “Rất có thể, anh ấy sẽ bước ra khỏi cửa. 

“Tôi yêu thích nguyên tắc của cựu HLV Arsene Wenger, rằng không cầu thủ nào lớn hơn CLB, và ông ấy đã chuyển nhượng cầu thủ nếu mang lại lợi ích tài chính cho CLB.

“Ông ấy rất mạnh mẽ với điều đó và ông ấy mang về bóng đá Champions League mỗi năm. Nhưng nguyên tắc đó đã cản trở việc tuyển dụng - vì vậy chúng tôi trở thành CLB chuyên bán những cầu thủ giỏi nhất”.

Huyền thoại Pháo thủ cũng kêu gọi Arteta cố gắng và nỗ lực hết mình để giữ Aubameyang ở lại. Ông mạnh dạn trấn an Arteta khi khẳng định: “Nếu tôi là HLV, tôi sẽ nói: ‘Đừng bán Aubameyang với bất kỳ giá nào, chúng tôi cần tuyển dụng, đưa các cầu thủ qua học viện và giữ những cầu thủ tốt nhất của mình”.

Tony Adams tiết lộ: “Sir Alex đã đến mời gọi tôi sang Manchester United nhưng tôi không đi. Ngược lại, tôi đã hỏi ông chủ tịch CLB: ‘Chúng ta có tham vọng ở CLB không?’. Ông ấy nói: "Đừng lo lắng, chúng tôi đang bơm rất nhiều tiền và chúng tôi sẽ vượt qua thôi”.

Trong một mùa giải tương đối nghèo nàn của Arsenal, Aubameyang là điểm sáng khi ghi 17 bàn trong 26 trận. Nhưng như đã nêu ở trên, hoàn cảnh của Aubameyang buộc CLB phải  triển hạn trong mùa hè, nếu không muốn mất trắng vào mùa tới.

Aubameyang cũng là bản hợp đồng đắt giá mà Arsenal có thể bán nhanh để theo đuổi tiền vệ Thomas Partey, cầu thủ mà Atletico Madrid đanh đòi giá 50 triệu euro. Cuộc khủng hoảng Covid-19 đang làm rất nhiều CLB khốn đốn về mặt tài chính và Arsenal cần phải bán trước khi muốn mua ai đó. 

Vì thế, giới thạo tin cho rằng nếu bán nhanh Aubameyang cho… Chelsea, Arsenal có thể sẽ kiểm soát được cuộc thương thảo mua Partey trước khi Atletico tung chiêu ‘triển hạn’ vào cuối chiến dịch.

Tin cùng chuyên mục