Huyền thoại Shearer “tâng bốc” Greenwood

Không phải Harry Kane, mà cái tên Mason Greenwood vừa được Alan Shearer chỉ ra mới là cầu thủ nhiều khả năng chinh phục kỷ lục ghi 260 bàn ở giải Ngoại hạng Anh do chính ông nắm giữ kể từ khi giải nghệ năm 2006.

Alan Shearer từ lâu đã nhìn thấy tiềm năng lớn của Mason Greenwood. Ảnh: Getty Images
Alan Shearer từ lâu đã nhìn thấy tiềm năng lớn của Mason Greenwood. Ảnh: Getty Images

Wayne Rooney đang ở vị trí thứ 2 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Premier League với 208 bàn thắng, xếp sau là Andy Cole 187 và cả 2 đều chia tay bóng đá đỉnh cao hoặc giải nghệ. Trong khi, Harry Kane chỉ mới ghi 142 bàn, nhưng mới ở tuổi 26 thì chân sút của Tottenham - người đạt hiệu suất trung bình hơn 23 bàn trong 6 mùa giải gần nhất - hiện đang được đánh giá rất cao là người duy nhất có thể phá vỡ kỷ lục 260 bàn của Shearer.

Tuy nhiên, huyền thoại 49 tuổi người Anh lại không nhìn gần, thay vào đó hướng sự chú ý đến tài năng đang vụt sáng của Man.United là Mason Greenwood. Ở tuổi 18, “viên ngọc quý” do chính HLV Ole Gunnar Solskjaer mài giũa thật sự đang hứa hẹn tạo nên một tương lai vĩ đại. Bàn gỡ hòa 1-1 của Greenwood trong trận đấu với West Ham vào tối thứ tư vừa qua là bàn thắng thứ 5 của anh trong 7 trận gần nhất và là bàn thứ 10 để trở thành cầu thủ đầu tiên của Man.United chạm cột mốc đó ở đội tuổi này. Greenwood cũng đã nâng số bàn thắng ở mọi đấu trường lên con số 17 - bắt kịp kỷ lục ghi bàn của Wayne Rooney và George Best cho Man.United trong một mùa giải trước tuổi 20.

Và Shearer đánh giá trên Match of the Day: “Mason thật sự là một siêu sao tiềm năng! Tôi tôn trọng sức mạnh của cậu bé này, người có thể làm điều đó bằng chân trái lần chân phải. Cậu ấy ra chân rất nhanh và các thủ môn không có cơ hội. Tôi nghĩ sau 12 hoặc 13 năm nữa chúng ta có thể nói về cầu thủ ghi bàn kỷ lục Premier League. Tôi biết có rất nhiều điều có thể xảy ra trong sự nghiệp cầu thủ, nhưng tôi nghĩ anh chàng này rất giỏi. Mason mới 18 tuổi, và cậu ấy sẽ lớn hơn và sẽ trở nên giỏi hơn”.

Đây không phải lần đầu tiên Shearer dành lời khen đặc biệt cho tài năng của Greenwood, bởi ông trước đó từng gợi ý HLV Gareth Southgate trao cơ hội cho tài năng này ở tuyển Anh. Và với sự phát triển vượt bật của Greenwood ở mùa này, kỳ giải EURO vào năm tới chắc chắn là một cơ hội để anh thật sự bước ra vũ đài bóng đá thế giới.

Tin cùng chuyên mục