Huyền thoại Paolo Rossi qua đời ở tuổi 64

Chỉ 2 tuần sau khi vĩnh biệt Diego Armando Maradona, bóng đá thế giới lại đón nhận mất mát lớn khi tiền đạo huyền thoại Paolo Rossi, người hùng World Cup 1982 của tuyển Italy, qua đời ở tuổi 64.

Paolo Rossi qua đời ở tuổi 64.
Paolo Rossi qua đời ở tuổi 64.

Thông tin buồn được phát đi bởi RAI Sport, nơi Rossi đã làm việc với tư cách là một chuyên gia trong những năm gần đây. Enrico Varriale, người dẫn chương trình của RAI Sport thông báo: “Tin buồn khủng khiếp: Paolo Rossi đã rời bỏ chúng ta! Pablito là người đã khiến tất cả chúng ta phải lòng vào mùa hè năm 1982 và là một đồng nghiệp đáng quý. RIP, Paolo thân mến”. Vợ của Rossi, Federica Cappelletti, cũng đã xác nhận tin này trên mạng xã hội.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Paolo Rossi đã chơi cho Juventus, Como, Vicenza, Perugia, Milan và Hellas Verona cho đến khi giải nghệ vào năm 1987. Paolo Rossi đã giành được 2 chức vô địch Serie A, một cúp C1 và Coppa Italia trong 4 năm ở Juve, nhưng thời gian ông khoác áo đội tuyển quốc gia Italy mới được nhớ đến nhiều nhất, khi 6 bàn thắng của ông đã giúp Azzurri vô địch kỳ World Cup tại Tây Ban Nha cách đây 38 năm.

Huyền thoại Paolo Rossi qua đời ở tuổi 64 ảnh 1 Đỉnh cao sự nghiệp của ông là tại World Cup 1982. 

Paolo Rossi ghi 20 bàn sau 48 lần khoác áo Azzurri, trong đó có 6 bàn trên đường đến chức vô địch World Cup 1982. Cú hat-trick của ông trong chiến thắng 3-2 trước Brazil 3-2 là huyền thoại, sau đó ghi cả 2 bàn để đánh bại Ba Lan 2-0 trong trận bán kết, và ông tiếp tục nổ súng trong chiến thắng 3-1 ở chung kết trước Tây Đức. Những chiến tích này giúp anh giành được Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng tại World Cup 1982, và sau đó là Quả bóng vàng châu Âu 1982.

Paolo Rossi được bầu chọn ở vị trí 42 trong danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất thế kỷ 20 của World Soccer. Cũng nằm trong tốp 100 huyền thoại của FIFA. Ông được ghi danh vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá Italy năm 2016.

Tin cùng chuyên mục