Huyền thoại người Đức Gerd Muller qua đời ở tuổi 75

Huyền thoại bóng đá Đức Gerd Muller có biệt danh là Vua vùng cấm địa, là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất của bóng đá thế giới khi giúp tuyển Đức giành chức vô địch thế giới 1974 và thắng Euro 1972.
Huyền thoại người Đức Gerd Muller qua đời ở tuổi 75

Muller cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Bayern Munich với 563 bàn sau 605 lần ra sân tại Bundesliga và được biết đến với khả năng dứt điểm cận thành trong vòng cấm.

Cựu danh thủ này được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer vào năm 2015 khi ông còn là HLV của đội trẻ Bayern, đồng thời ông cũng mắc chứng nghiện rượu khi những ngày thi đấu của mình kết thúc vào năm 1982.

Trong một bài đăng trên Twitter đầy cảm xúc, Bayern Munich cho biết: “Hôm nay thế giới của FC Bayern đứng yên. Các nhà vô địch kỷ lục mọi thời đại của Đức và toàn bộ người hâm mộ thương tiếc Gerd Muller, người đã qua đời vào sáng sớm Chủ nhật ở tuổi 75”.
Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern nói thêm: 'Hôm nay là một ngày buồn, đen đủi đối với FC Bayern và tất cả những người hâm mộ. Gerd Müller là tiền đạo vĩ đại nhất từng có - và là một người tốt, một nhân cách trong bóng đá thế giới.

“Chúng tôi chia sẻ nỗi buồn sâu sắc với người vợ Uschi và gia đình của anh ấy. Nếu không có Gerd Muller, FC Bayern sẽ không phải là CLB mà tất cả chúng ta yêu thích ngày nay. Tên của anh ấy và ký ức về anh ấy sẽ sống mãi”.

Giám đốc điều hành Bayern, Oliver Kahn cũng bày tỏ: “Tin tức về cái chết của Gerd Muller ảnh hưởng sâu sắc đến tất cả chúng tôi.

“Ông ấy là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử của FC Bayern, những thành tích của ông ấy là vô song cho đến ngày nay và sẽ mãi mãi là một phần lịch sử vĩ đại của FC Bayern và toàn bộ bóng đá Đức.

“Với tư cách là một cầu thủ và với tư cách là một con người, Gerd Muller đã giúp cho FC Bayern phát triển thành một trong những CLB lớn nhất thế giới. Gerd sẽ ở trong trái tim chúng ta mãi mãi”.

Tin cùng chuyên mục