Huyền thoại MMA Brazil Anderson Silva chỉ trích UFC và Dana White: Họ xài bạn, rồi đá bạn ra, sau đó họ hủy diệt sự nghiệp của bạn!

Anderson Silva - huyền thoại MMA người Brazil - sắp có một trận thượng đài với võ sĩ “đồng hương” Bruno Machado tại sự kiện mà Floyd “Money” Mayweather sẽ sắm vai chính để đấu giao hữu - biểu diễn với “Dangerous” Don Moore tại Bãi đỗ máy bay trực thăng trên nóc Khách sạn Burj Al Arab (Dubai - UAE), sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14-5 tới đây.

Anderson Silva (thứ 2 từ phải sang) và Floyd Mayweather (thứ 2 từ trái sang) trong hình ảnh quảng bá sự kiện sắp diễn ra tại Dubai
Anderson Silva (thứ 2 từ phải sang) và Floyd Mayweather (thứ 2 từ trái sang) trong hình ảnh quảng bá sự kiện sắp diễn ra tại Dubai

Võ sĩ có biệt danh “Con nhện” rời UFC từ tháng 10-2020, sau trận thua Uriah Hall (trận thua thứ 3 liên tiếp của anh). Trong giai đoạn cuối sự nghiệp đánh đấm trong lồng sắt bát giác UFC, Silva để thua 7/8 trận đấu (anh có 1 trận thắng nhưng không được tính kết quả vì sử dụng cần sa. Quãng thời gian cuối cùng của võ sĩ từng giữ đai vô địch UFC dài nhất trong lịch sử (2.457 ngày) vốn cũng chẳng thoải mái gì và nó khiến Silva rất hận UFC cùng với cả “Ông bầu trọc đầu” Dana White…

Võ sĩ đang đóng bộ phim “Chúa tể đường phố” dự kiến sẽ phát sóng trên Tubi TV, dành lời lẽ khá nặng nề cho UFC và ông bầu một thời trên Sportsnaut: “Khi tôi xong phim ở UFC, thì tất cả mọi người, đặc biệt là Dana White, đều nói rằng: “Ồ, Anderson không thể chiến đấu được nữa”, “Không ai ở trong nhóm tuổi của Anderson còn có thể chiến đấu, thật khủng khiếp”, vân vân và vân vân. Họ toàn nói “những lời rác rưởi nhắm vào tôi”. Tôi cảm thấy thật thiếu tôn trọng bởi vì không cần biết chuyện gì xảy ra, chiến đấu vẫn là chiến đấu. Bạn có thể thắng cũng có thể thất bại”.

“Khi bạn tạo ra thành công ở MMA, điều đầu tiên mà bạn cần dành tặng cho đối thủ của mình đó là sự tôn trọng. Với điều đó, tôi cảm thấy không được tôn trọng. Nhưng tôi không quan tâm bởi vì khi tôi ngừng chiến đấu, tôi sẽ không tiếp tục chiến đấu, vì tôi đã nói là tôi sẽ dừng lại. Còn lại, chẳng ai có thể nói với tôi rằng tôi nên dừng lại đi. Không ai có thể nói cho bất kỳ ai là anh cần phải dừng lại ngay lúc này. Chẳng có ai cả. Tôi sẽ chỉ dừng lại khi tự tôi nói rằng tôi đã xong rồi”, Anderson chia sẻ.

“Đó là vấn đề của người ta trong môn thể thao này, đặc biệt là với UFC, UFC không có tôn trọng di sản mà các võ sĩ có. Họ cố xài bạn, rồi đá bạn ra. Và khi bạn bị đá ra ngoài, họ cố hủy hoại sự nghiệp của bạn, để bạn không thể thi đấu bất kỳ đâu nữa. Chuyện này đã xảy ra với nhiều võ sĩ. Người ta không nghĩ về điều đó. Tôi có những khoảnh khắc tuyệt vời với UFC, nhưng cũng có những quãng thời gian tồi tệ. Quãng thời gian tồi tệ của tôi là trải nghiệm tôi có ở hậu trường. Nhưng trong lồng sắt, trong cuộc chiến, tôi đã cố hết sức. Đó là thời điểm duy nhất tôi có quyền kiểm soát. Còn ở bên ngoài, quyền kiểm soát nằm ngoài khả năng của tôi”, Anderson nói.

Sau khi rời UFC, Silva dấn thân vào làng đánh quyền. Trước đó, hồi 1998 và 2005, anh đã có những trải nghiệm quyền Anh đầu tiên khi để thua Osmar Luiz Teixeira rồi thắng Julio Cesar de Jesus. Trong năm 2021, anh có trận quyền Anh: Đánh bại Julio Cesar Chavez Jr (từng giữ đai vô địch hạng trung của WBC) bằng điểm số sau 8 hiệp đấu và gần đây nhất là thắng Tito Ortiz bằng KO ngay ở hiệp 1. Với Silva, đó là những trải nghiệm rất giá trị và cần thiết - sau khi rời khỏi UFC…

“Trong trận đấu với Julio Cesar Chavez Jr ở Mexico, tôi kiếm được khoản tiền nhiều hơn so với 3 trận đấu cuối cùng của tôi ở UFC. Tôi không thích nói về điều xấu, và người ta nói: “Ồ, giờ anh đã nghỉ UFC và nói toàn thứ rác rưởi về họ”. Nhưng đôi khi điều đó lại tốt với tôi và tốt với cả UFC. Mọi thứ đã xong hết rồi. Nhưng điều quan trọng là tôi vẫn phải kể lại về chuyện đó, tất cả những gì tôi nói về tình huống của tôi bởi vì đó cũng là những thứ đã thật sự xảy ra với bản thân tôi”, Anderson tâm sự.

Tin cùng chuyên mục