Huyền thoại Man.United cảnh báo sao tuyển Anh

Theo huyền thoại Rio Ferdinand của Man.United, các cầu thủ của tuyển Anh tham dự World Cup 2018 lần này phải hết sức thận trọng. Vì nếu vướng phải vấn đề tương tự như David Beckham hay Wayne Rooney trước đây, thì khi về nước sẽ như “vật tế thần”.

Ferdinand cảnh báo đàn em. Ảnh Getty Images
Ferdinand cảnh báo đàn em. Ảnh Getty Images

Chắc hẳn những ai từng theo sát kỳ World Cup 1998 trên đất Pháp đều không quên bi kịch Beckham gặp phải trong màu áo tuyển Anh. Ở trận đấu tại vòng 1/8, Anh chạm trám với Argentina. Sau hiệp một đầy căng thẳng, đến đầu hiệp hai, chính xác là phút 47, Diego Simeone của Argentina có pha phạm lỗi với Beckham từ phía sau. Sau đó Simeone còn cố tình dẫm lên người và ngáng chân cầu thủ 23 tuổi của Man United.

Ở tuổi 23 đầy non nớt, Beckham tất nhiên không chịu để yên, và ngôi sao của Quỷ đỏ lúc đó liền trả đũa lại và nhận thẻ đỏ rời sân, qua đó là tác nhân khiến tuyển Anh bị loại. Sau tình huống đó, Beckham bị báo chí Anh chỉ trích dữ dội cho hành động “non nớt” trước “cáo già” Simeone. Tờ The Sun viết: “10 trái tim sư tử ngoan cường và một thằng nhóc xuẩn ngốc”.

Sau bi kịch của Beckham, ở trận tứ kết World Cup 2006 giữa Anh và Bồ Đào Nha, Rooney tiếp tục đi theo “vết xe đổ” khi dính thẻ đỏ sau pha va chạm với Ricardo Carvalho. Lập tức, người đồng đội trong màu áo Man.United vào lúc đó là Cristiano Ronaldo gây áp lực lên trọng tài để “ông vua áo đen” rút thẻ đỏ. Cuối cùng, Rooney bị đuổi.

Huyền thoại Man.United cảnh báo sao tuyển Anh ảnh 1 Rooney bị đuổi tại World Cup 2006. Ảnh Getty Images 

Chính điều này đã khiến cho tuyển Anh phải dừng chân tại tứ kết và mối quan hệ giữa Rooney và Ronaldo sau khi về lại CLB trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Và mãi sau khi Sir Alex đứng ra can thiệp, cả hai mới không còn mối hiềm khích. Tất nhiên không thể không kể đến việc Phil Neville gây ra quả penalty tại EURO 2000…và điểm chung trong số các cái tên kể trên đều đóng vai “vật tế thần” khi quay trở lại quê nhà.

Vì vậy, trước khi đàn em lên đường sang Nga dự World Cup, với kinh nghiệm 3 lần tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, Ferdinand đã có sự cảnh báo: “Điều đó xảy ra ở mọi giải đấu, giải đấu này sẽ có vật tế thần, các cầu thủ phải hiểu điều này. Sau tình huống Beckham bị đuổi khỏi World Cup 1998, một hình nộm của anh ấy đã bị đốt cháy. Phil Neville gây ra một quả penalty tại EURO 2000. Rooney bị đuổi tại World Cup 2006. Nó giống như có điềm báo, và ai tiếp theo?

Tôi đã chơi tại World Cup 1998 với Beckham. Ở đó, bạn sẽ thấy sự nghiêm trọng to lớn của điều đó, bạn thấy nó có ý nghĩa gì đối với mọi người, bạn thấy hậu quả của nó đối với các đồng nghiệp. Cả một quốc gia mang lòng thù hận gần như để trút lên một người.”

Tin cùng chuyên mục