Huyền thoại Man.City về lại CLB thời thơ ấu

Sau gần một thập niên thành công rực rỡ cùng Man.City, tiền vệ Fernandinho đã chia tay và quyết định ký hợp đồng với Athletico Paranaense tại Brazil, là CLB nơi anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình.

Fernandinho trở lại với nơi anh bắt đầu sự nghiệp là Athletico Paranaense.
Fernandinho trở lại với nơi anh bắt đầu sự nghiệp là Athletico Paranaense.

“Chào mừng trở lại, Fernandinho”, Athletico viết trên Twitter hôm thứ hai sau khi cầu thủ này ký hợp đồng 2 năm, một sự trở về sau 17 năm. Trong khi, cầu thủ 37 tuổi cũng có những chia sẻ đây sẽ là bến đỗ cuối cùng: “Chúng tôi đã nhận được nhiều đề nghị, từ Brazil và nước ngoài. Nhưng quyết định khôn ngoan nhất là trở về nhà và tôi hy vọng sẽ đóng góp tốt nhất tại Athletico. Tôi đang thực hiện mong muốn cá nhân, ước mơ được khoác áo Athletico một lần nữa. Để đánh dấu rằng tôi sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu chỉ cho 3 CLB: hai ở châu Âu và một ở Brazil”.

Fernandinho khởi nghiệp tại Athletico vào năm 2022 trước khi tìm kiếm thử thách đầu tiên tại châu Âu sau đó 3 năm, khi chọn khoác áo Shakhtar Donetsk vào năm 2005. Sau 8 năm tại đội bóng Ukraine, sự xuất sắc của tiền vệ này góp phần giúp đội thống trị giải vô địch quốc nội với 6 danh hiệu, bao gồm chiến tích 4 mùa liên tiếp từ 2010 đến 2013. Anh còn thắng 3 Cúp quốc gia và đặc biệt là danh hiệu UEFA Cup mùa giải 2008-2009.

Thành công đó đã đưa Fernandinho đến với Man.City, với giá 34 triệu bảng vào mùa hè năm 2013. Tại Etihad, cầu thủ này đã bước đến đỉnh cao mới với tư cách cầu thủ Brazil thành công nhất trong kỷ nguyên Premier League. Trong 9 năm, Fernandinho ra sân 383 trận và ghi được 26 bàn thắng, cùng đội giành 5 chức vô địch Premier League và 8 chiếc cúp ở Anh.

Huyền thoại Man.City về lại CLB thời thơ ấu ảnh 1 Tiền vệ 37 tuổi rời Man.City với tư cách một huyền thoại. Ảnh: Getty Images

Ở giai đoạn 2 năm cuối sự nghiệp, Fernandinho dưới áp lực tuổi tác không còn được HLV Pep Guardiola tin dùng, nhưng tính chuyên nghiệp và sự tận tụy của anh thì không ai có thể than phiền. Việc giúp đội thắng 2 chức vô địch Premier League cuối cùng, cũng như đều ít nhất vào bán kết Champions League, chắc chắn sẽ tô đậm hơn những đóng góp và cũng xây chắc vị trí huyền thoại của anh ở sân Etihad.

Tin cùng chuyên mục