Huyền thoại Man.City từ chối làm trợ lý cho thầy cũ

Cựu trung vệ đội trưởng Vincent Kompany được cho đã từ chối cơ hội trở thành trợ lý của HLV Pep Guardiola tại Man.City, và cam kết tương lai của mình với Anderlecht.

Vincent Kompany từ chối cơ hội làm trợ lý của Pep Guardiola tại Man.City. Ảnh: Getty Images
Vincent Kompany từ chối cơ hội làm trợ lý của Pep Guardiola tại Man.City. Ảnh: Getty Images

Đội trưởng huyền thoại của Man.City đã được trao cơ hội trở lại Etihad, chỉ một năm sau khi rời đi. HLV Pep Guardiola lúc này đang gấp rút tìm kiếm ứng viên cho vị trí trợ lý nhằm thay thế Mikel Arteta vốn rời đi để tiếp quản Arsenal vào tháng 12 năm ngoái. Và người ta tin rằng, ít nhất đã có những cuộc thảo luận không chính thức, nhằm để đánh giá xem liệu Kompany có quan tâm đến vị trí này hay không.

Kompany đã nâng 10 chiếc cúp trong sự nghiệp 11 năm ở sân Etihad, chắc chắn là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB. Cầu thủ người Bỉ và HLV Guardiola được biết cũng có mối quan hệ tuyệt vời trong 3 năm cộng tác. Tuy nhiên, sau khi từ chối cơ hội thi đấu thêm một năm mà HLV Guardiola đưa ra hồi năm 2019, thì trung vệ 34 tuổi này tiếp tục khước từ một đề nghị khác từ ông thầy cũ người Tây Ban Nha - dù đây được xem là bước đệm quan trọng để anh có thể tiếp quản băng ghế huấn luyện của Man.City trong tương lai.

Theo The Sun, Kompany mới đây đã xác nhận với Anderlecht rằng anh sẽ cam kết với đội cho đến khi hết hạn hợp đồng vào năm 2022, và thậm chí hơn thế nữa. Hiện tại, Kompany đang hiện diện tại đội bóng khởi nghiệp trong vài trò cầu thủ và HLV. Và theo thông tin, một trong những lý do quan trọng khiến Kompany từ chối cơ hội trở lại sân Etihad, là vì anh muốn tiếp tục thi đấu nhằm duy trì phong độ để tìm kiếm cơ hội dự World Cup 2022.

Trong khi đó, sau khi bị cựu đội trường của mình từ chối, HLV Guardiola hướng sự chú ý sang một đồng hương người Tây Ban Nha và là một học trò cũ khác, là cựu tiền vệ Xabi Alonso cho vai trò trò lý.

Tin cùng chuyên mục