Huyền thoại Golf Nick Faldo đã đến Việt Nam

Ngày 28-2, huyền thoại Golf Nick Faldo đã đến Việt Nam để ký kết hợp tác với Công ty Hoàn Cầu Long An về việc triển khai thiết kế dự án sân Golf Hoàn Cầu Long An.

Lễ ký hợp tác vào ngày 28-2
Lễ ký hợp tác vào ngày 28-2

Theo đó, sân Golf Long An do Công ty Hoàn Cầu Long An làm chủ đầu tư sẽ do Công ty Faldo Design của huyền thoại golf Nick Faldo thực hiện thiết kế dự án. 

Có mặt tại buổi ký kết, ông Phan Đình Tân - Tổng giám đốc Tập đoàn Hoàn Cầu và ông Nick Faldo - đại diện công ty Falco Design cùng thực hiện nghi lễ ký kết hợp tác. Faldo Design là công ty thiết kế sân golf quốc tế từng đoạt nhiều giải thưởng, đã thiết kế hàng trăm sân golf nổi tiếng thế giới, được thành lập bởi ông Nick Faldo – tay golf thành công nhất trong lịch sử golf châu Âu và là cựu vô định thế giới.

Nick Faldo có mặt tại Việt Nam nhân dịp này
Nick Faldo là một trong số ít những người Anh được phong tước Hiệp sĩ, tương tự như những nhân vật thể thao khác như Sir Alex Ferguson hay Sir Bobby Robson. Ông giành tới 41 chức vô địch, trong đó có 6 danh hiệu major chia đều ở hai giải Masters và The Open Championship. Faldo cũng từng về nhì ở hai giải major còn lại là US Open và PGA Championship. Huyền thoại 60 tuổi từng giữ vị trí số một thế giới trong 97 tuần, là golfer hay nhất trong kỷ nguyên của ông (giai đoạn cuối thập kỷ 80, đầu 90). Sau khi giải nghệ, Faldo rất quan tâm tới việc đào tạo trẻ và thường xuyên tổ chức những giải đấu trẻ. Ông cũng là một chuyên gia phân tích golf của kênh CBS Sports.

Với sân Golf Hoàn Cầu Long An, Nick Faldo là người trực tiếp thiết kế, chỉ đạo đội ngũ Faldo Design nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cao, sáng tạo nhưng vẫn mang đậm phong cách của Faldo Design, đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Dự án sân Golf Hoàn Cầu Long An là khu phức hợp giải trí nghỉ dưỡng quy mô đẳng cấp với nhiều hạng mục. Sân Golf Hoàn Cầu Long An có 36 holes, được xây dựng và dự kiến sẽ mở cửa giai đoạn 1 với 18 holes cho khách sử dụng trong năm 2018 và quý 1-2019. Sau khi được hoàn thành, đây chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn vào những dịp cuối tuần hoặc muốn tìm nơi để thư giãn, giải trí.

Hoa hậu H’hen Niê tham gia đoàn từ thiện tại huyện Đức Huệ và Bến Lức. Ảnh: ANH TRẦN
Được biết, bên cạnh dự án sân golf thì công ty Hoàn Cầu Long An cũng sẽ đầu tư dự án năng lượng mặt trời quy mô 1.000ha với sự hợp tác cùng các nhà đầu tư quốc tế hàng đầu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức. Khi các dự án đi vào hoạt động sẽ tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, góp phần tạo dựng giá trị kinh tế, thúc đẩy phát triển du lịch, xã hội khu vực nói chung và tỉnh Long An nói riêng. 

Trước đó, vào dịp Tết, Công ty Hoàn Cầu Long An cũng đã phối hợp cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tổ chức chuyến từ thiện trao tặng quà Tết cho người dân nghèo tỉnh Long An với tên gọi “Xuân yêu thương, Tết an lành”. Tại hai xã Bình Hòa Nam (huyện Đức Huệ) và xã Thạnh Lợi (huyện Bến Lức), đoàn đã trao tặng 200 phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm với tổng trị giá 100 triệu đồng. Hoa hậu H’hen Niê, Á hậu Hoàng Thùy, Người đẹp Thể Thao Huỳnh Thị Cẩm Tiên cũng có mặt trong chuyến đi này.

Tin cùng chuyên mục