Huyền thoại chán nản vì Arsenal “không thay đổi“

Tony Adams, đội trưởng huyền thoại của Arsenal, thừa nhận rất buồn và thất vọng khi không nhìn thấy được bất kỳ điều gì đổi mới từ cách tân HLV Unai Emery vận hành đội bóng.

Tony Adams cũng đã khởi nghiệp HLV. Ảnh: Getty Images
Tony Adams cũng đã khởi nghiệp HLV. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha được kỳ vọng với sự trẻ trung của mình sẽ thay đổi một Arsenal vốn rất trì trệ trong thời gian cuối nhiệm kỳ 22 năm của Arsene Wenger.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến 2 thất bại trước Man.City và Chelsea, trung vệ huyền thoại 51 tuổi của Pháo thủ đã chán nản đánh giá: “Sau Arsene, tôi từng rất hào hứng với viễn cảnh của một sự thay đổi. Tuy nhiên, ngay từ đầu ở trận gặp Man.City, đó vẫn là một màn trình diễn của Arsene. Tôi cảm thấy rất buồn vì điều đó. Mọi người đều biết những gì Arsenal đang thiếu, đó là chất thép, là năng lực phản ứng trước khó khăn. Đến sau trận gặp Chelsea, tôi đã có thể khẳng định rằng chẳng có sự thay đổi nào cả”.

Tony Adams, người đã chơi 669 trận trong sự nghiệp cùng Arsenal, đánh giá thêm: “Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã cố đi tìm một “HLV trưởng” hơn là “một nhà quản lý”, vì Arsenal không muốn có thêm ai đó có sức mạnh và tầm ảnh hưởng quá lớn như Arsene từng có. Nhưng cũng đồng thời, họ vẫn muốn xoa dịu những người hâm mộ bằng phong cách chơi tương tự như Arsene. Họ không muốn mất ý thức hệ về một “lối chơi đẹp”. Tôi không nghĩ họ sẽ thành công theo cách đó. Bởi thực tế, đang có nhiều CLB đang làm tốt hơn, có trong đội hình những cầu thủ giỏi hơn và họ có nhiều tiền hơn. Vì vậy, tôi chúc Arsenal may mắn, nếu họ nghĩ rằng đang cố gắng để vượt qua Man.City”.

Tin cùng chuyên mục