Huyền thoại cảnh báo Liverpool “đếm cua trong lỗ”

Alisson dù là thủ môn đắt nhất mọi thời đại thì cũng sẽ mắc sai lầm trong giai đoạn đầu hòa nhập, và Liverpool vẫn đang ở phía sau Man.City trong danh sách ứng viên vô địch Premier League mùa giải mới. Đây là nhận định thẳng thắn từ tiền đạo huyền thoại của sân Anfield, Robbie Fowler.

Robbie Fowler (phải) đang cố kềm nén sự bay bổng quá mức của người hâm mộ Liverpool. Ảnh: Getty Images
Robbie Fowler (phải) đang cố kềm nén sự bay bổng quá mức của người hâm mộ Liverpool. Ảnh: Getty Images

Chào đón 4 tân binh với có tổng giá trị đến 175 triệu bảng, bao gồm mức giá kỷ lục cho một thủ môn là 65 triệu bảng khi đưa Alisson về từ AS Roma… Tất cả những diễn biến này đang tạo nên bầu không khí phấn khích tại sân Anfield, và nếu HLV Jurgen Klopp đầy tự tin tuyên bố Liverpool đã sẵn sàng tranh đoạt danh hiệu, thì dễ hiểu khi người hâm mộ của họ giờ đã bắt đầu mơ về chức vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Nhưng trên Daily Mirror, Robbie Fowler đưa ra đánh giá: “Alisson chắc chắn là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng Premier League luôn khó khăn. Sẽ có lúc anh ta phạm sai lầm. David De Gea cũng từng phải dành nhiều thời gian mới có thể thích ứng tại Man.United. Việc ký kết của Alisson là rất cần thiết, Liverpool không thể dựa vào Loris Karius khi anh này đang tự gây áp lực lên bản thân và cho toàn thể CLB. Sự có mặt của Alisson sẽ kết nối niềm tin trở lại”.

Cựu tiền đạo 43 tuổi, người từng ghi hơn 180 bàn cho Liverpool, nhấn mạnh thêm: “Là một người hâm mộ của Liverpool, tôi rất vui mừng khi CLB sẵn sàng chi khoàn tiền kỷ lục cho một thủ môn. Nó là dấu hiệu của một tham vọng to lớn. Nhưng chúng ta không vì vậy mà dễ dàng nghĩ rằng cơn khát vô địch Anh sẽ kết thúc trong mùa này. Vâng, Alisson là thủ môn đẳng cấp thế giới, Fabinho và Naby Keita là những bổ sung tuyệt vời. Nhưng, Man.City đã đi trước chúng ta khá xa. Họ đã hơn chúng ta 25 điểm khi đăng quang Premier League mùa qua, đó là một khoảng cách rất lớn. Đây chưa phải lúc để bắt đầu nói về chức vô địch”.

Tin cùng chuyên mục