Huyền thoại Argentina lên tiếng bênh vực Messi

Là người chịu trách nhiệm lớn nhất khi không thực hiện thành công quả penalty trước Iceland, Lionel Messi đã hứng chịu nhiều chỉ trích. Và mới đây, huyền thoại Hernan Crespo cũng đã lên tiếng cho vấn đề này.

Theo Crespo, Messi chẳng phải là Maradona. Ảnh Getty Images
Theo Crespo, Messi chẳng phải là Maradona. Ảnh Getty Images

Sau trận hòa đầy tiếc nuối trước Iceland vừa qua, ngoài đồng đội và HLV Jorge Sampaoli, còn có Maradona lên tiếng bênh vực Messi trước hàng loạt chỉ trích cho việc không thực hiện thành công quả penalty.

Theo “Cậu bé vàng”, việc Argentina không có được chiến thắng mở màn, phần lỗi chính không nằm ở Messi. Trên tờ Telesur, Maradona nói: “Tôi đã từng sút hỏng 5 quả phạt đền liên tiếp, nhưng tôi vẫn là Diego Maradona. Theo tôi, đội bóng bị mất đi 2 điểm không phải vì pha bỏ lỡ penalty của Messi. Bởi cậu ấy đã làm mọi thứ có thể, hãy nhìn cách Messi tức giận trên sân cũng như tôi đã từng như vậy. Cậu ấy luôn bị theo kèm bởi 2 cầu thủ và không thể tung ra những đường chuyền tốt.”

Ở một góc nhìn khác, huyền thoại Crespo cũng thể hiện sự đồng cảm dành cho Messi. Chỉ có điều Crespo thừa nhận sự thật hơi “cay đắng” cho những ai hâm mộ hay so sánh Messi với Maradona rằng, Messi chẳng phải có khả năng chèo lái cả đội tuyển như “Cậu bé vàng”. Trên tờ Gazzetta dello Sport, Crespo chia sẻ: “Trên thực tế Messi xứng đáng có được bàn thắng sau những gì trình diễn trước Iceland. Chúng tôi kỳ vọng rất nhiều từ cậu ấy, nhưng Messi không phải là Maradona. Cậu ấy không thể một mình đưa Argentina vô địch World Cup”.

Ngoài nói về vấn đề này, Crespo còn phân tích sâu hơn: “Mấu chốt cho nhận định trên từ tôi là bắt nguồn từ lối chơi của Argentina và đồng đội của Messi. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc, phi thường nếu ở trong một môi trường thuận lợi như Barcelona. Tuy nhiên, chạm trán Iceland, ai hỗ trợ được nhiều cho Messi? Di Maria thì có màn trình diễn kém xa khả năng của mình, trong khi các tiền vệ khác thì không hỗ trợ được cho Messi”.

Tin cùng chuyên mục