Huyền thoại Argentina bực tức vì bị Messi phá kỷ lục

Bị Lionel Messi vượt qua kỷ lục ghi bàn trong màu áo tuyển Argentina, huyền thoại Gabriel Batistuta đã thể hiện sự không hài lòng mỗi khi gợi nhớ lại vấn đề này.

Messi (phải) vượt qua kỷ lục ghi bàn của Batistuta. Ảnh Getty Images
Messi (phải) vượt qua kỷ lục ghi bàn của Batistuta. Ảnh Getty Images

Trong sự nghiệp lẫy lừng của bản thân, Batistuta chưa 1 lần cùng tuyển Argentina vô địch World Cup. Tuy nhiên, những gì “Vua sư tử” làm được cho Albicelestes cũng trở nên vô tiền khoáng hậu với 54 pha lập công tổng thể trong suốt sự nghiệp thi đấu cho tuyển quốc gia.

Song, thành tích trên đã bị phá bỏ vào tháng 6-2017 bởi Messi. Tiền đạo của Barcelona đã có 55 bàn vào thời điểm đó, và tính tới hiện tại, còn số này là 61. Bị hậu bối phá vỡ thành tích ghi bàn đáng nể, Batistuta tất nhiên là không được vui.

Mới đây trong lần trả lời phỏng vấn, “Vua sư tử” đã bộc bạch về điều này: “Vấn đề đó làm tôi bực mình. Vâng! một chút thôi, khi kỷ lục của tôi bị phá vỡ, tin tức đã truyền đi khắp thế giới. Tôi từng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Argentina. Tôi nghĩ rằng khi tôi khép lại với 54 pha lập công, sẽ không có ai có thể phá vỡ. Nhưng Messi đã phá vỡ, tôi không nhớ con số chính xác bây giờ của anh ấy là bao nhiêu. Nhưng tôi nghĩ có thể là đến lúc Messi giã từ sự nghiệp, con số đó gấp đôi số bàn thắng của tôi. Luôn luôn có ai đó sẽ vượt qua bạn, đó là những gì mà số liệu đã thống kê lại”.

Dù bị Messi vượt mặt, nhưng nếu nhìn lại danh sách các chân sút ghi bàn hàng đầu cho tuyển Argentina. Chí ít, Batistuta vẫn đầy hãnh diện sau khi giã từ sự nghiệp quốc tế vào năm 2002. Trên BXH hiện tại, Batistuta hơn Diego Maradona đến 20 bàn, và 19 bàn với Hernan Crespo và Sergio Aguero.

“Đấy là điều an ủi khi tôi chỉ xếp sau người ngoài hành tinh Messi”, Batistuta chốt lại vấn đề.

Tin cùng chuyên mục