Huỷ lịch tổ chức giải bắn súng vô địch quốc gia 2021

Các xạ thủ trên cả nước sẽ không có cơ hội được thi đấu giải bắn súng vô địch quốc gia 2021 và một trong những nguyên nhân chính là vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Các xạ thủ sẽ không được thi đấu tại Giải VĐQG vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Các xạ thủ sẽ không được thi đấu tại Giải VĐQG vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trao đổi mới đây cùng phóng viên SGGP, phụ trách bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) – bà Vũ Anh Đào cho biết “gần như chắc chắn giải vô địch quốc gia năm nay hủy. Bộ môn bắn súng và Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã tìm phương án địa điểm thay thế Đà Nẵng nhưng không phù hợp về chuyên môn”. 

Vào ngày 3-12 vừa qua, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã có công văn đề nghị hủy giải bắn súng dự kiến tổ chức ở trường bắn tại đây do trước đó có 4 ca dương tính Covid-19 và 30 trường hợp F1 của giải vô địch kickboxing toàn quốc 2021 diễn ra trung Trung tâm. 

Nhiều năm qua, môn bắn súng thường tổ chức giải vô địch quốc gia tại trường bắn thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội tuy nhiên hiện cơ sở vật chất ở đây đang trong giai đoạn nâng cấp sửa chữa để phục vụ SEA Games 31 đồng thời việc nhiều đoàn có VĐV vào Trung tâm trong thời điểm diễn biến Covid-19 còn phức tạp là điều rất hạn chế. 

Theo điều lệ về tổ chức giải vô địch bắn súng quốc gia 2021 thì thời điểm dự kiến tranh tài là từ 18 tới 28-12 với các nội dung dành cho bắn súng nam, nữ của đồng đội và cá nhân cùng bắn đĩa bay. Để chuẩn bị cho những đấu trường quốc tế quan trọng, giải bắn súng vô địch quốc gia đưa vào tranh tài 17 nội dung có trong chương trình thi đấu Olympic và 2 nội dung di động có trong chương trình thi đấu Asian Games.

Tuy vậy, giải không được tổ chức nên các xạ thủ của địa phương và đội tuyển quốc gia tiếp tục tập luyện và thi đấu nội bộ trong giai đoạn này. Hiện tại, bắn súng mới tổ chức được giải vô địch các CLB toàn quốc và vô địch trẻ toàn quốc 2021.

Tin cùng chuyên mục