Hủy bỏ chuyển giao quyền sở hữu Newcastle

Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) chính thức tuyên bố rút khỏi nỗ lực mua lại CLB Newcastle, với lý do không hài lòng về quyết định chậm trễ từ phía ban tổ chức Premier League trong việc công nhận cuộc chuyển giao này.

Cuộc chuyển giao Newcastle đã sụp đổ khi Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) tuyên bố rút lui.
Cuộc chuyển giao Newcastle đã sụp đổ khi Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) tuyên bố rút lui.

PIF được biết đã sẵn sàng mua 80% cổ phần của Newcastle theo các điều khoản của thỏa thuận, được hiểu là trị giá hơn 300 triệu bảng. Các giấy tờ liên quan đến việc tiếp quản được đăng ký với Premier League vào tháng 4, và cho đến lúc này nó vẫn đang được xem xét kỹ lưỡng. Việc nhiều cá nhân và tổ chức công khai phản đối thương vụ này là lý do dẫn đến sự chậm trễ hiện tại, và cũng làm cạn kiệt sự kiên nhẫn từ phía nhà đầu tư.

Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia hôm thứ năm quyết định chấm dứt sự quan tâm của mình, với lý do là quá trình phê duyệt kéo quá dài trong bối cảnh sự không chắc chắn trên toàn thế giới vốn gây ra bởi dịch Covid-19. Tuyên bố có đoạn: “Chúng tôi đã đi đến quyết định rút lại sự quan tâm của chúng tôi trong việc mua lại CLB Newcastle United. Chúng tôi rất tiếc vì đã từng rất phấn khích và cam kết đầu tư lớn vào Newcastle, từng tin rằng chúng tôi có thể đưa CLB trở lại vị trí của lịch sử, truyền thống... Thật không may, quá trình kéo dài trong hoàn cảnh không chắc chắn trên toàn cầu, khiến kế hoạch đầu tư này không còn khả thi về mặt thương mại…”.

Quyết định này sẽ là một đòn giáng mạnh vào người hâm mộ Newcastle, những người đã hy vọng việc tiếp quản có thể giúp họ thoát ra khỏi sự kiểm soát đầy tranh cãi của ông chủ doanh nhân Mike Ashley. Hội CĐV chính của Newcastle cũng ngay lập tức bày tỏ sự thất vọng của họ về việc Premier League kéo quá dài thời hạn phê duyệt, cũng những tác động từ báo chí về vấn đề này. NUFC nêu rõ: “Những người hâm mộ Newcastle United đã bị đối xử khinh miệt bởi phần lớn các phương tiện truyền thông bóng đá và Premier League trong quá trình tiếp quản thất bại này. Rõ ràng rằng, chúng tôi đã bị xem thường trong một quyết định vốn sẽ ảnh hưởng đến chúng tôi nhiều nhất. Chúng tôi cần câu trả lời”.

Theo Sky Sports News, họ đã liên hệ với Premier League và hiện vẩn đang chờ phản hồi.

Tin cùng chuyên mục