Hủy bỏ các trận đấu Serie A vì thủ quân Fiorentina chết khi đang ngủ

Ban tổ chức giải Serie A đã quyết định hủy bỏ các trận đấu diễn ra tối nay để tưởng niệm thủ quân Fiorentina, Davide Astori vừa qua đời sáng nay khi chuẩn bị cho trận đấu với Udinese.
Hủy bỏ các trận đấu Serie A vì thủ quân Fiorentina chết khi đang ngủ

Tuyển thủ Italia Davide Astori (31 tuổi) đã qua đời trong giấc ngủ và được các đồng đội phát hiện sáng nay khi anh không đến ăn sáng như thông lệ. Cả đội Fiorentina đều ngụ trong khách sạn tại Udine để chuẩn bị cho trận đấu với Udinese ở sân Dacia Arena. Các cầu thủ Fiorentina đã phá cửa phòng anh trước khi nhân viên khách sạn mang chìa khóa đến. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định và cảnh sát đang tiến hành điều tra.

Theo yêu cầu của một số CLB và Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Italia Damiano Tommasi, tất cả các trận đấu Serie A diễn ra tối nay đều bị hủy bỏ để tưởng nhớ thủ quân Fiorentina.

Rất nhiều cầu thủ từng chơi bóng cùng Astori khi anh khoác áo tuyển Italia 14 lần, đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn hậu vệ của Fiorentina, người từng chơi cho AC Milan, Roma, Cagliari.

"Một cầu thủ vĩ đại, nhưng thậm chí còn hơn thế nữa, một người tuyệt vời ..." Radja Nainggolan (AS Roma) viết với một bức hình chụp hai người cùng nhau thời còn là đồng đội ở Cagliari. "Có biết bao trận đấu chúng tôi chơi cùng nhau tại Cagliari, sau đó lại gặp nhau ở Roma... Tôi vẫn không thể tin được... Ý nghĩ của tôi là với gia đình và những người thân thiết với anh ấy... Xin hãy yên nghỉ".

Astori đã lớn lên trong Học viện bóng đá trẻ Milan và huyền thoại Franco Baresi bày tỏ: “Thật kinh ngạc, một bi kịch, tôi không thể nói nên lời. Tôi đã nhìn thấy cậu ấy lớn lên và tự hào về hành trình mà cậu đang thực hiện. Tôi ôm lấy gia đình bạn trong khoảnh khắc đau đớn này. Hãy yên nghỉ Davide "

Trang web chính thức của Milan cũng ghi nhận Astori là "một chàng trai yêu bóng đá."

Giám đốc Roma Monchi biết rõ những cảm xúc trong những tình huống này, khi từng ở Sevilla lúc Antonio Puerta qua đời. "Tôi biết sự đau khổ, cảm giác như thế nào, bởi vì tôi đã từng tiếc thương Antonio Puerta. Xin dành lời cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, Fiorentina và tất cả các CLB Italia”.

Tin cùng chuyên mục