Hủy AFC Cup 2020: Than QN thở nhẹ, TPHCM tiếc nuối

Ngày 10-9, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo hủy và hoãn nhiều giải đấu ở cấp châu lục trong khoảng thời gian từ đến cuối năm vì dịch Covid-19 chưa có sự ổn định ở nhiều quốc gia. Đáng chú ý là AFC Cup 2020 đã bị hủy, đem lại những cảm giác trái chiều cho 2 đại diện của Việt Nam.

Toàn cảnh buổi họp trực tuyến chiều 10-9
Toàn cảnh buổi họp trực tuyến chiều 10-9

Theo đó, sau khi cân nhắc một cách kỹ lưỡng các điều kiện và yếu tố liên quan đến công tác tổ chức các trận đấu, tính chất của các giải đấu, Ban Thường vụ AFC quyết định không tiếp tục tổ chức 2 giải đấu cấp CLB là AFC Cup 2020 và Giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2020. Các giải đấu quan trọng khác sẽ được đẩy lùi sang năm 2021 bao gồm: Các trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, VCK U16, U19 châu Á 2020. VCK futsal châu Á 2020 sẽ tạm hoãn đến tháng 12/2020.

Riêng với AFC Champions League 2020, Ban Thường vụ AFC thống nhất quan điểm tiếp tục hoạch định và tìm giải pháp để đảm bảo hoàn thiện kế hoạch tổ chức trong năm nay đối với giải đấu danh giá nhất cấp CLB của bóng đá châu Á này. Dự kiến, phương thức thi đấu mới áp dụng cho AFC Champions League 2020 sẽ là thi đấu tập trung tại một địa điểm.

Hủy AFC Cup 2020: Than QN thở nhẹ, TPHCM tiếc nuối ảnh 1 Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn
Ở vòng loại bảng G, Than Quảng Ninh đang đứng nhì bảng với 4 điểm, thua đội đầu bảng Cerez 3 điểm. Cho dù đá trọn lượt về trên sân nhà nhưng thực lực của đội đã bị suy yếu thấy rõ khi lãnh đạo đội bóng này cho Hải Phòng mượn nhiều trụ cột, thế nên việc tranh ngôi đầu bảng để giành vé duy nhất đi tiếp là rất khó. Nhưng tiếc nhất là CLB TPHCM, đội đang dẫn đầu bảng F và vừa đầu tư để ký hợp đồng 2 tiền đạo người Costa Rica không nằm ngoài mục tiêu chinh phục đấu trường này.

Theo đánh giá của ông Trần Quốc Tuấn đại diện VFF tham dự cuộc họp ngày 10-9 với AFC, việc hủy AFC Cup 2020 cũng là một quyết định hợp lý nhằm giúp các những nước đang phát triển có điều kiện tập trung để kết thúc giải quốc nội, qua đó duy trì ổn định hệ thống thi đấu, cũng như  đảm bảo các vấn đề về chuyên môn lên xuống hạng, đảm bảo các nguồn tài chính và các quyền lợi liên quan khác của các CLB tham dự.

Tin cùng chuyên mục