Hướng đi nào tốt cho bóng đá Cần Thơ

Sau một mùa giải lận đận ở giải hạng nhất khi suýt phải rớt hạng nhì, bóng đá Cần Thơ đang tìm hướng phát triển mới bằng việc chuyển đội bóng về thành phố, không còn thuộc quản lý của công ty XSKT Cần Thơ nữa.
Cần Thơ sẽ được chuyển nhà tài trợ trong thời gian tới?
Cần Thơ sẽ được chuyển nhà tài trợ trong thời gian tới?

Có thể nói bóng đá Cần Thơ từng là một hiện tượng ở V-League khi dành quyền thăng hạng năm 2014. Dướii sự tài trợ của công ty XSKT Cần Thơ đội bóng Tây Đô từng được ví như thiếu gia của bóng đá Miền Tây khi vun tiền tuyển mộ HLV danh tiếng cùng hàng loạt bảng hợp đồng mua cầu thủ đắt giá. 

Thế nhưng với hướng phát triển bóng đá chỉ xây nhà từ ngọn, thì dù có là thiếu gia hay đại gia thì cũng không thể mang tính bền vững, khi thiếu chăm lo cho công tác đào tạo trẻ và không tạo ra nguồn cầu thủ đủ chất lượng để lên đội 1 tạo ra bản sắc địa phương. Từ đó đội bóng phải luôn trong tình cảnh phải đi mua sắm để có thể đủ nguồn lực chơi ở các giải đấu.

Hướng đi nào tốt cho bóng đá Cần Thơ ảnh 1 Đội Cần Thơ suýt rớt hạng mùa bóng vừa qua

Bóng đá Cần Thơ đang đứng ở giai đoạn chuyển giao, nhưng thời điểm này vẫn chưa chắc chắn đội bóng xứ Tây Đô có thể chơi ở giải hạng nhất 2021 hay không là một dấu hỏi, khi đang chờ quyết định cuối cùng của lãnh đạo thành phố. Nhiều người hâm mộ bóng đá Cần Thơ cho rằng đội bóng nên về thi đấu tại giải hạng 3 để làm lại từ đầu với nguồn cầu thủ trẻ nhằm có thời gian phát triển nguồn nhân lực địa phương, nhưng cũng không ít người hâm mộ chông đợi đội bóng ở lại với giải hạng nhất.

Đều bâng khuâng lúc này là đội bóng Cần Thơ nên đi theo hướng nào là tốt nhất ở thời điểm này, khi nếu tiếp tục chơi hạng nhất mùa 2021 thì đội bóng phải mua sắm hàng loạt cầu thủ mới tốn rất nhiều tiền nhưng chưa chắc trụ lại được ở mùa giải tới, trong khi đó nguồn tài trợ bên ngoài là không có chỉ trong chờ vào công ty XSKT. Còn nếu xuống hạng 3 thì đội sẽ có cơ hội làm lại từ đầu, có thời gian cải tổ phát triển bóng đá tỉnh nhà từ đào tạo bóng đá trẻ đến bộ máy quản lý.

Hướng đi nào tốt cho bóng đá Cần Thơ ảnh 2 Nếu chuyển giao cũng là điều hợp lý 

Do giải hạng nhất mùa 2021 được dời ngày khai mạc sang tháng 3 năm sau, thế nên vẫn còn đủ thời gian cho lãnh đạo đội bóng Cần Thơ họp bàn đưa ra quyết định cuối cùng hợp lý nhất, đối với tình cảnh bóng đá Cần Thơ trong thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục