Hướng đến UFC 249: “Ông kẹ” Ferguson kêu gọi “Đại bàng Nga” Khabib và “Gã điên Ailen” McGregor nên… giải nghệ!

Tự mãn vì là người duy nhất trong số những võ sĩ đình đám nhất của UFC được bước vào trong lồng sắt bát giác ở VyStar Veterans Memorial Arena thuộc sự kiện UFC 249 vào cuối tuần này, “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson đang tỏ ra rất huênh hoang và kêu gọi những “đại kình địch” của mình, như là “Đại bàng Nga’ Khabib Nurmagomedov, như là “Gã điên Ailen” Conor McGregor nên… giải nghệ vì quá hèn nhát.

Tony Ferguson
Tony Ferguson

Ở thời điểm hiện tại, không phải McGregor, mà chính Ferguson mới là võ sĩ lắm mồm nhất ở UFC. Thời điểm khi mà Khabib xác nhận anh không thể tham gia UFC 249 vì không thể rời nước Nga giữa lệnh cách ly và đóng biên, Ferguson đã gọi Khabib là kẻ hèn nhát, yêu cầu UFC tước đai của võ sĩ người Nga, miêu tả võ sĩ người Nga chỉ là “bánh bèo” và muốn nhai nuốt anh như ăn một phần bánh ngọt vậy.

Giờ đây, khi đang hướng đến trận UFC 249 với “The Highlight” Justine Gaethje, Ferguson vẫn không quên “cà khịa” những võ sĩ không có điều kiện thượng đài vào cuối tuần này: “Khốn kiếp Khabib. Tôi đang bảo vệ đai vô địch lần thứ 3 trong sự nghiệp. Đây là một chiếc đai vô địch thật sự, không phải đai Interim. Đây là để tranh ngôi vô địch thật sự. Tôi đã nói với Khabib, hắn ta nên lùi lại và bỏ đi. Khabib chỉ là một ả bánh bèo”.

“Anh ta và McNuggets (phần gà rán trong thực đơn của McDonald’s - muốn ám chỉ McGregor), cả 2 người bọn hắn đều nên giải nghệ hết sạch đi. Bọn hắn không phải là những gã đàn ông thực thụ. Chỉ có 2 gã đàn ông thực thực ở ngoài đó, đó là tôi và Justine Gaethje”, Ferguson mạnh miệng tuyên bố mà quên khuấy đi một thực tế, ngoài anh và Gaethje, còn rất nhiều nam võ sĩ khác cũng thượng đài ở UFC 249, họ không phải đàn ông thật sự ư?

Dù sao thì, “El Cucuy” cũng đang là võ sĩ được đánh giá cao hơn rất, rất nhiều so với  “The Highlight” ở sự kiện UFC, và anh này được kỳ vọng sẽ đánh bại đối thủ để giành lấy chiến thắng. Võ sĩ 36 tuổi quê ở California đang sở hữu phong độ cực cao với 12 trận thắng liên tiếp suốt từ tháng 10-2013 cho đến tận ngày hôm nay. Trong đó, ở 2 trận đấu gần nhất, anh đều giành chiến thắng KO kỹ thuật khi bác sĩ chỉ định dừng trận đấu.

Hướng đến UFC 249: “Ông kẹ” Ferguson kêu gọi “Đại bàng Nga” Khabib và “Gã điên Ailen” McGregor nên… giải nghệ! ảnh 1 Trận thua gần nhất trong sự nghiệp của Ferguson - ngày 5-5-2012
Thực lực “The Highlight” có kém hơn đôi chút, khi chỉ có 3 trận thắng liên tiếp gần đây. Trước đó, anh đã liên tục để thua Eddie Alvarez và Dustin Poirier, tất cả đều bằng KO hoặc là KO kỹ thuật. Gaethje đang sở hững tổng thành tích thắng 21/23 trận đấu. Võ sĩ 31 tuổi quê ở Arizona bị đánh giá thấp vốn là chuyện đương nhiên, khi mà anh chỉ là “hình nhân thế thân” cho “Đại bàng xứ Dagestan” Khabib!

Tin cùng chuyên mục