Hungary hạ gục chủ nhà Đức, HLV Hansi Flick lần đầu thua trận

Siêu phẩm đánh gót của tiền đạo kỳ cựu Adam Szalai đã giúp Hungary tạo nên cú sốc lớn khi giành chiến thắng 1-0 trên sân đội tuyển Đức, kết quả cũng giúp đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng 3 League A tràn trề cơ hội giành suất vào vòng chung kết vào năm tới.

Khoảnh khắc siêu phàm của Adam Szalai.
Khoảnh khắc siêu phàm của Adam Szalai.

Chơi trận đấu áp chót trước khi khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế, tiền đạo 34 tuổi Adam Szalai đã kịp ghi lại một khoảnh khắc có lẽ sẽ không thể nào quên trong sự nghiệp 14 năm khoác áo tuyển Hungary. Ở phút 17, từ một quả đá phạt góc, Szalai chọn vị trí ở cột gần và bất ngờ thực hiện cú đánh gót nhạy cảm, đưa bóng vồng qua tất cả hậu vệ phía sau và cả tầm với của thủ thành Marc-Andre ter Stegen, ghi bàn thứ 26 sau 85 trận quốc tế.

Trước trận đấu thì Szalai, người có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Hungary vào ngày 11-2-2009, đã chính thức xác nhận thời điểm anh kết thúc sự nghiệp quốc tế là sau 2 lượt trận cuối vòng bảng Nations League này. Và không có gì tuyệt hơn khi anh lập một siêu phẩm để giúp đội nhà giành chiến thắng gây sốc tại Đức. Tất nhiên, ở trận đấu cuối cùng của sự nghiệp quốc tế khi cùng Hungary chào đón tuyển Italia vào ngày ngày 26-9 trong trận quyết định giành vé vào vòng chung kết, chân sút đang khoác áo FC Basle này được kỳ vọng sẽ tiếp tục lập công.

“Adam Szalai thực sự xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi”, HLV Marco Rossi của tuyển Hungary nói. “Trong hiệp một chúng tôi đã thể hiện tốt, trong hiệp hai chúng tôi phải phòng ngự rất sâu. Chúng tôi rất vui vì đã có được 10 điểm sau 5 trận đấu. Không ai tin điều đó khi có kết quả bốc thăm. Giờ đây, chúng tôi sẵn sàng bùng nổ trong trận đấu với tuyển Italia”.

Hungary hạ gục chủ nhà Đức, HLV Hansi Flick lần đầu thua trận ảnh 1 Tiền đạo 34 tuổi dẫn đầu Hungary tận hưởng niềm vui đánh bại tuyển Đức lần đầu kể từ năm 2004

Hungary tiếp tục tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại tuyển Đức lần đầu kể từ năm 2004, sau khi cũng đã đánh bại tuyển Anh 4-0 trên sân khách vào tháng 6. Phía ngược lại, đây là trận thua đầu tiên của tuyển Đức dưới thời HLV Hansi Flick, người đã thắng 9 và hòa 4 trong số 13 trận trước đó của mình. Tuyển Đức lúc này chắc chắn không rớt hạng League A khi vị trí này đã thuộc về tuyển Anh - đối thủ của họ ở vòng đấu cuối tại Wembley - nhưng một lần nữa không thể giành quyền vào vòng chung kết Nations League kỳ giải thứ 3 liên tiếp.

“Đội bóng vừa nhận được một lời cảnh tỉnh”, HLV Hansi Flick nói. “Thà thất vọng khi để thua ngày hôm nay còn hơn là ở World Cup. Đó cũng là động lực cá nhân để mọi người cống hiến tất cả ở trận gặp Anh vào thứ hai, cũng như nỗ lực trong sáu tuần tới. Chúng tôi không thể để những màn thể hiện như thế này tái diễn. Hôm nay, trận thua đã mở ra trước mắt chúng tôi. Hiệp một diễn ra rất tệ. Chúng tôi chơi không chủ động và thiếu tự tin. Hiệp hai diễn ra tốt nhưng chúng tôi có quá ít cơ hội ghi bàn”.

Tin cùng chuyên mục