Hưng Nguyên, Quý Phước, Thanh Bảo, Huy Hoàng kết thúc giải bơi vô địch thế giới

Đội tuyển bơi Việt Nam đã kết thúc các nội dung tranh tài của mình tại giải bơi vô địch thế giới 2022 tổ chức tại Hungary.

Đội bơi Việt Nam đã kết thúc giải vô địch thế giới 2022 sau khi dự nội dung tiếp sức cuối cùng ở ngày 25-6. Ảnh: Q.PH
Đội bơi Việt Nam đã kết thúc giải vô địch thế giới 2022 sau khi dự nội dung tiếp sức cuối cùng ở ngày 25-6. Ảnh: Q.PH

Ngày 25-6, theo giờ địa phương ở Hungary, đội tuyển bơi Việt Nam đã kết thúc các cuộc thi đấu của mình tại giải.

Nội dung cuối cùng chúng ta góp mặt là tiếp sức 4x100m hỗn hợp cá nhân nam với các tuyển thủ Trần Hưng Nguyên, Phạm Thanh Bảo, Hồ Nguyễn Duy Khoa và Hoàng Quý Phước. Đội bơi tiếp sức nam của Việt Nam thi đấu lượt vòng loại thứ 2 nội dung và về hạng 9 chung cuộc với tổng kết quả 3’47”69 và không thể lọt vào chung kết nội dung. Trước đó, tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng cũng thi đấu cự ly cuối cùng của mình ở Hungary là 1.500m tự do.

Trong ngày tranh tài, bơi Việt Nam không còn tuyển thủ Nguyễn Thị Ánh Viên trong đội hình nên không có ai dự nội dung rất được chú ý là 400m hỗn hợp cá nhân nữ.

Như vậy, 9 tuyển thủ của đội bơi Việt Nam đã thi đấu xong các nội dung của giải vô địch thế giới 2022 và chúng ta không lọt vào bán kết một nội dung nào. Ở đội hình thi đấu tại Hungary năm nay, đội bơi Việt Nam vẫn có mặt một số người từng dự giải bơi vô địch thế giới năm 2019 là Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Lê Thị Mỹ Thảo.

Sau giải bơi vô địch thế giới, các kình ngư của Việt Nam sẽ lên đường về nước vào ngày 26-6. Nhóm các kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Quang Thuấn, Phạm Thanh Bảo sẽ ở lại Hungary thực hiện chương trình tập huấn kéo dài 2 tháng tại CLB bơi BVSC như đã ký kết của Tổng cục TDTT với địa điểm tập huấn này. Đây là địa điểm tập mà đội bơi Việt Nam từng cử tuyển thủ tập trong giai đoạn chuẩn bị trước SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục