Hùng Dũng tiết lộ việc thầy Park đang vận dụng thêm nhiều ‘miếng đánh’ mới

Tiền vệ từng đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2019 được đánh giá là một mắt xích quan trọng, làm cầu nối giữa các tuyến trên sân trong sa bàn của HLV Park Hang-seo. Trong phát biểu với giới truyền thông mới đây, Đỗ Hùng Dũng tỏ ra lạc quan trước sự chuẩn bị của toàn đội để hướng đến mục tiêu gần nhất là vòng loại hai World Cup 2022.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Như chia sẻ mới đây, ông Park đã có sự lo ngại khi các đối thủ đã bắt bài lối chơi của đội tuyển Việt Nam, trong khi về mặt con người thì ông không có sự phát hiện mới nào đáng chú ý từ V-League 2020. Chính vì thế mà ông dần vận hành những bài đánh mới cho các học trò, kể cả cách vận hành chiến thuật cũng có những phương án dự phòng.

Hùng Dũng tiết lộ: “HLV Park Hang-seo muốn chúng tôi triển khai bóng nhanh, tốc độ hơn. Do chiến thuật của đội tuyển Việt Nam đã bị nhiều đối thủ bắt bài nên thầy muốn các học trò phải kiểm soát bóng nhiều hơn, chuyền bóng chuẩn xác hơn. Sơ đồ mà chúng tôi đang tập luyện sẽ có sự hoán đổi liên tục. Các cầu thủ cần phải đảm bảo sự linh hoạt để thích nghi với điều đó. Nhờ vậy, cách chơi của đội tuyển Việt Nam sẽ biến ảo hơn trước nhiều”.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang có gần 10 ngày tập luyện tại Trung tâ đào tạo trẻ VFF, những ngày tới sẽ chào đón các đàn em ở đội U22 Việt Nam để nâng tổng quân số hai đội lên gần 60 cầu thủ. Nhân dịp này, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự sẽ có dịp để quan sát các học trò qua hai trận đấu tập huấn vào các ngày 23 và 27-12.

Tin cùng chuyên mục