Hùm xám hoàn tất “cú ăn 6”

Bayern Munich đã giành chiến thắng trong trận chung kết Club World Cup tại Qatar vào thứ năm, bàn thắng duy nhất trong hiệp 2 của Benjamin Pavard ấn định chiến thắng 1-0 trước Tigres đã giúp gã khổng lồ nước Đức giành được danh hiệu thứ 6 trong vòng 12 tháng.

Bayern Munich giành được danh hiệu thứ 6 trong vòng 12 tháng.
Bayern Munich giành được danh hiệu thứ 6 trong vòng 12 tháng.

Pha chạm bóng ở cự ly gần của Pavard ở phút 59 đủ giúp nhà vô địch châu Âu, Bayern giành danh hiệu thứ 6 liên tiếp. Đây là năm thứ 8 liên tiếp các đội vô địch châu Âu (Champions League) giành chức vô địch Club World Cup, khi Bayern tiếp bước nhà vô địch năm ngoái là Liverpool. Với Hùm xám thì đây là danh hiệu Club World Cup thứ 2 sau năm 2013.

Bayern là đội thứ 2 trong lịch sử thắng tất cả 6 giải đấu mà họ góp mặt trong một năm dương lịch, sau khi Barcelona lập được kỳ tích đó vào năm 2009. Đoàn quân của HLV Hansi Flick trước đó đã vô địch Champions League, Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Đức. Tiền đạo Robert Lewandowski đánh giá: “Cảm giác thật tuyệt khi có được 6 danh hiệu, và thắng nó liên tiếp là một điều gì đó rất đặc biệt đối với chúng tôi. Tôi nghĩ đây là một trong những thành tích lớn nhất của bóng đá thế giới, chúng tôi đã chơi như thế nào sẽ còn được ghi nhớ trong thời gian dài”.

Kể từ khi HLV Flick bất ngờ được bổ nhiệm vào tháng 11-2019, thì những gì ông giúp đội đạt được còn bất ngờ hơn, khi số danh hiệu còn nhiều hơn cả những lần thua trận. Hùm xám dưới quyền HLV Flick thắng 58 hòa 5 thua 5 sau 68 trận, chỉ thua 5 lần kể từ đó. “Tôi hy vọng sẽ không có bất kỳ trận thua nào trong tương lai gần và sẽ có nhiều chiến thắng hơn là thất bại”, HLV Flick nói đầy tham vọng. “Về danh hiệu này, đây là thêm một tuyên bố! Thật đáng kinh ngạc với những gì đội đã làm được. Thật sự ấn tượng về cách mọi người chơi”.

HLV Flick sẽ cho đội của mình nghỉ 2 ngày khi họ trở lại Đức trước trận đấu tiếp theo ở Bundesliga đối đầu Arminia Bielefeld vào thứ hai.

Tin cùng chuyên mục