Hugo Lloris tặng quà, Newcastle quật ngã Tottenham

Chuỗi 10 chiến thắng trên sân nhà của Tottenham đã dừng lại khi họ bất ngờ để thua Newcastle trong một màn trình diễn tệ hại của thủ thành Hugo Lloris và các hậu vệ.
Thủ thành Nick Pope chơi xuất thần trước Tottenham
Thủ thành Nick Pope chơi xuất thần trước Tottenham

Sau khi chiếm ưu thế trong hiệp 1, Newcastle đã cố gắng giữ vững lợi thế dẫn trước 2 bàn và tránh một cuộc lội ngược dòng của chủ nhà Tottenham. Thực tế là Tottenham khởi đầu trận đấu không tồi khi Harry Kane và Son Heung-min đã tạo những pha ngiuy hiểm trước khung thành đội khách. Son trong một ngày kém duyên đã thấy cú sút của mình bị thủ thành Nick Pope cản phá bằng chân.

Hugo Lloris tặng quà, Newcastle quật ngã Tottenham ảnh 1 Nick Pope cản phá cú sút Son Heung-min
Nhưng nỗ lực của tuyến tấn công đã bị sai lầm của hàng thủ che mờ. Phút 34, Callum Wilson lao theo một quả phát bóng dài và có vẻ anh không theo kịp khi Hugo Lloris đã kịp lao ra ngoài khu cấm. Nhưng thay vì phóng chân phá bóng lên, Lloris lại kiểm soát bóng bằng đùi để Wilson ập vào. Cú va chạm làm Lloris ngã bật ngửa, còn Wilson kịp xoay người lốp bóng vào khung thành trống. Lloris giận dữ khi trọng tài công nhận bàn thắng, nhưng VAR xác nhận là Wilson không phạm lỗi.
Hugo Lloris tặng quà, Newcastle quật ngã Tottenham ảnh 2 Sau pha va chạm, Wilson (9) bấm bóng qua đầu Lloris
Năm phút trước khi hiệp 1 kết thúc, đội khách đã nhân đôi cách biệt khi Lloris phát một đường bóng bất lợi cho đồng đội, để Almiron đoạt được. Cầu thủ Paraguay đã xuất phát từ cánh phải, vượt qua trung vệ Langlet vào thẳng khu cấm và sửa bóng góc hẹp qua tay Lloris, người đáng lẽ phải làm tốt hơn để cản phá cú sút qua dưới hông mình.
Hugo Lloris tặng quà, Newcastle quật ngã Tottenham ảnh 3 Almiron ăn mừng bản thắng
Hugo Lloris tặng quà, Newcastle quật ngã Tottenham ảnh 4 Almiron sút bóng dưới hông Lloris vào lưới
Cơn mưa lớn trong giờ nghỉ giữa hiệp không làm thay đổi tình thế khi Tottenham vẫn chơi thiếu ý tưởng, trong lúc Newcastle tự tin trong phối hợp và chống những cuộc vây ráp của chủ nhà. Tottenham vẫn tìm được cách trở lại trận đấu thông qua một quả phạt góc của Son khi Clement Lenglet đánh đầu ngược ra sau cho Harry Kane dễ dàng đánh đầu ở cột xa. Đó là bàn thắng thứ 11 của Kane trong mùa giải.
Hugo Lloris tặng quà, Newcastle quật ngã Tottenham ảnh 5 Harry Kane đánh đầu ở cột xa
Hugo Lloris tặng quà, Newcastle quật ngã Tottenham ảnh 6 Harry Kane gỡ 1-2 cho Tottenham
Newcastle tự hào về thành tích phòng ngự tốt nhất tại Premier League và cho thấy lý do tại sao họ có thể giữ vững mành lưới trong nửa giờ cuối cùng để chấm dứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên sân nhà của Tottenham.

Chiến thắng ở London giúp Magpies lên vị trí thứ tư, còn Tottenham Spurs tiếp tục ở vị trí thứ 3. Đội quân Eddie Howe cũng vượt lên trên Chelsea và Manchester United, và CLB thuộc quyền sở hữu của Ả rập Saudi có thừa cơ hội tăng cường lực lượng vào tháng Giêng, để trở thành mối đe dọa lớn đối với các các đối thủ cạnh tranh suất vào tốp 4.

HLV Eddie Howe nói: "Đây là một chiến thắng lớn. Chúng tôi đã quyết tâm và lạc quan khi đến đây, giống như đã làm trong cả mùa giải, và tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với chiến thắng. Các cầu thủ xứng đáng được ghi nhận khi đặt mình vào kế hoạch trận đấu, họ đã thể hiện nó rất tốt. Họ rất dễ tiếp thu những gì chúng tôi làm và họ xứng đáng nhận được tất cả sự tín nhiệm. Miggy (Almiron) luôn là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy chỉ ghi thêm bàn thắng vào trận đấu của mình và màn trình diễn của anh ấy hôm nay thật xuất sắc - cùng với phần còn lại của đội".

Tin cùng chuyên mục