Huddersfield - Newcastle: “Tân binh” đại chiến

* K+1 trực tiếp lúc 19 giờ 30, ngày 20-8

Từng là đối thủ của nhau tại Championship mùa giải trước, Huddersfield và Newcastle không còn mấy lạ lẫm và dường như đều đã hiểu rõ thực lực của đối thủ. 
Huddersfield (trái) đang tràn đầy hứng khởi sau màn ra mắt “mãn nhãn” tại Premier League
Huddersfield (trái) đang tràn đầy hứng khởi sau màn ra mắt “mãn nhãn” tại Premier League
Tuy nhiên, với tính chất là màn chạm trán đầu tiên tại giải Ngoại hạng, cả hai “tân binh” đang hứa hẹn sẽ tạo ra màn so tài thú vị và đáng trông đợi.

Tiếp đà hưng phấn

Trong số 3 “tân binh” của giải Ngoại hạng mùa này, đúng như nhận định từ giới chuyên môn, ngoại trừ Brington thì chỉ có Huddersfield và Newcastle được đánh giá là đủ thực lực để có thể trụ hạng vào cuối mùa. Và ngay vòng thi đấu đầu tiên dường như cả hai đã thể hiện rõ điều đó. Là đội bóng gây bất ngờ nhất sau vòng 1 khi giành chiến thắng bất ngờ 3-0 trước Crystal Palace, Huddersfield đang tràn đầy hưng phấn sau màn ra mắt trong mơ của mình. Tiếp đà thăng hoa, Huddersfield sẽ được trở về sân nhà để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón trước đối thủ quen thuộc là Newcastle. 

Chiến thắng trước Newcastle vừa qua đã giúp Huddersfield kéo dài mạch bất bại của mình lên con số 5, phong độ tốt và lợi thế sân nhà sẽ là cơ sở giúp thầy trò David Wagner tự tin hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp. Phát biểu trước trận đấu, chiến lược gia người Đức chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hào hứng cho trận đấu ngày chủ Nhật. Tôi chắc chắn đó sẽ là một bầu không khí bất thường trước Newcastle. Chúng tôi cần phải tập trung vào những chi tiết nhỏ nhất trước Newcastle. Chúng tôi cần hoàn toàn tập trung để giành lấy điểm số trên bảng xếp hạng và có được hiệu suất tốt”.

Điểm số đầu tiên?

Dù được đánh giá cao và thậm chí chưa từng thất trong 14 trận đối đầu trước đó với Tottenham trong sự nghiệp huấn luyện, nhưng HLV Benitez cũng đành phải ngậm ngùi nhận thất bại 0-2 trước một Tottenham có dàn cầu thủ vượt trội. Thực tế mà nói, Newcastle đã có một trận đấu hoàn toàn tốt trước Tottenham nhưng tấm thẻ đỏ của đội trưởng Jonjo Shelvey dường như đã phá hỏng mọi thứ. Chính vì lẽ đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần bắt đầu lại từ đầu trong trận đấu tiếp theo với đối thủ vừa tầm hơn như Huddersfield.

Giành 2 thắng, 1 hòa và chỉ để thua 1 trận duy nhất trong 4 lần đối đầu trước Huddersfield, bất chấp đội chủ nhà đang có tinh thần hưng phấn sau trận khai màn, Newcastle vẫn đang là đội được đánh giá cao sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này. Lần gần nhất thi đấu trên sân nhà của Huddersfield, thầy trò Rafa Benitez đã giành thắng lợi 3-1 và đó chính là lý do để họ tự tin giành lấy điểm số đầu tiên trong chuyến làm khách này.
Đội hình dự kiến

Huddersfield (4-2-3-1): Lossl; Lowe, Zanka, Schindler, Smith; Mooy, Billing; Ince, Palmer, Kachunga; Mounie.

Newcastle (3-4-2-1): Elliot; Mbemba, Lascelles, Clark; Manquillo, Hayden, Merino, Ritchie; Perez, Atsu; Joselu.

Tin cùng chuyên mục