HTV tổ chức cuộc đua xe đạp đầy thú vị trong những ngày chống dịch Covid-19

Đó là cuộc đua xe đạp Thực tế ảo Cúp Truyền hình HTV “Niềm tin chiến thắng” vừa khai mạc vào sáng nay, giải đấu mà tất cả các thành viên đoàn đua không cần phải ra đường, đảm bảo các yêu cầu về chống dịch Covid-19.

Các tay đua thi đấu trên cung đường ảo của màn hình.
Các tay đua thi đấu trên cung đường ảo của màn hình.

Cuộc đua xe đạp Thực tế ảo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do Đài Truyền hình TPHCM tổ chức. Các đội tham gia chỉ cần ở tại bản doanh, BTC bố trí mỗi đội 3 chiếc rulo (tương tự như máy tập xe đạp) có kết nối Bluetooth với các thiết bị điện tử thông minh (điện thoại, máy tính, laptop). Thông qua phần mềm Zwitf, những thông số từ tốc độ, vị trí, sức đạp cho tới thời gian của người chơi trên cung đường ảo sẽ xuất hiện trên màn hình thiết bị điện tử thông minh. Đặc biệt, những tình huống núp gió hay lên xuống dốc trong đua xe thực tế ảo, phần mềm sẽ điều kiển chiếc rulo nặng nhẹ theo cung đường tạo một cảm giác giống như đua ngoài thực tế.

Tham dự có 5 đội đua mạnh gồm: Tập đoàn Lộc Trời, Bike Life Đồng Nai, Quân khu 7, MM Mega Market, Domesco Đồng Tháp tranh tài 6 chặng. Mỗi đội sẽ có 6 VĐV, mỗi chặng đấu đưa ra 3 VĐV với điều kiện mỗi tay đua phải có mặt ít nhất một chặng. Chính vì thế, ứng viên áo vàng tiềm ẩn là tay đua sẽ được BHL cho thi đấu đủ 6 chặng.

HTV tổ chức cuộc đua xe đạp đầy thú vị trong những ngày chống dịch Covid-19 ảnh 1 Hai tay đua Bike Life Đồng Nai nhận thưởng của BTC. 

Trong chặng đua hôm nay dài 30,5 km được Ban tổ chức vạch sẵn, tay đua của Domesco Đồng Tháp Trần Nguyễn Minh Trí xuất sắc là người có thành tích tốt nhất được công nhận về nhất chặng. Đứng thứ hai và ba là hai tay đua Bike Life Đồng Nai Trần Lê Minh Tuấn và Nguyễn Hoàng Sang. Do Phan Hoàng Thái về thứ 4 chặng, Domesco Đồng Tháp thâu tóm luôn vị trí nhất đồng đội với khoảng cách 1 phút 18 giây. 

Giành chiến thắng mặc áo vàng sau chặng 1, tay đua Trần Nguyễn Minh Trí cho biết: “So với thực tế, cuộc đua ảo có nhiều khác biệt. Chưa chắc VĐV chạy ngoài đường tốt vào đây sẽ chạy tốt. Nó có nhiều thủ thuật mà ai tập nhiều trên máy thì sẽ có lợi thế. Nhiều tay đua nổi tiếng thế giới vào đây đua vẫn thua các tay đua chuyên chạy thực tế ảo là bình thường. Tôi đã làm quen với cuộc đua ảo này lâu rồi nên có nhiều kinh nghiệm và may mắn đã giành được chiến thắng ở chặng đầu tiên”.

Sáng mai 25-4, cuộc đua tiếp tục thi đấu chặng 2 và sẽ kết thúc 6 chặng vào ngày 29-4.

Tin cùng chuyên mục