Hợp đồng kỳ lạ của Vitolo

Miguel Angel Ramirez, chủ tịch Las Palmas, đã đến thủ đô Madrid để gặp Gil Marin, Tổng giám đốc kiêm cổ đông chính Atletico.
Vitolo sẽ là thương vụ quan trọng của Atletico.
Vitolo sẽ là thương vụ quan trọng của Atletico.
Cuộc gặp gỡ giữa hai bên nhằm hoàn tất cuộc thảo luận về Vitolo. Tất cả đã được các bên thông qua, và Vitolo sẽ trở thành một trong những bản hợp đồng kỳ lạ nhất ở bóng đá Tây Ban Nha. Một thương vụ kỳ lạ, nhưng điều quan trọng nhất là các bên đều có lợi.

Sự kỳ lạ nằm ở việc Las Palmas sẽ đứng ra mua Vitolo từ Sevilla. Vitolo từng là người cũ của Las Palmas, được đào tạo ở đây và thi đấu cho đội B giai đoạn 2008-2010, trước khi khoác áo đội một đến 2013 (rồi chuyển sang Sevilla). Nhưng để mua lại Vitolo ở thời điểm này là không thể với đội chủ sân Gran Canaria. Tài chính không cho phép Las Palmas làm điều đó, khi mà giá chuyển nhượng Vitolo được Sevilla ấn định ở mức 40 triệu EUR.

Atletico sẽ đứng ra thực hiện việc chuyển giao về mặt tài chính. Số tiền 40 triệu EUR có thể sẽ chuyển từ ngân sách của Atletico đến Las Palmas, trước khi Sevilla được nhận. Sẽ có thỏa thuận riêng giữa các CLB về những khoản thuế phát sinh trong thương vụ này. Mọi chuyện tương đối phức tạp, và tất cả đang hy vọng sẽ giải quyết xong trước ngày 13-7 (sớm là ngày 10-7), để Vitolo không dự chuyến du đấu mùa hè với Sevilla.

Sở dĩ diễn ra sự phức tạp là Atletico đang bị cấm chuyển nhượng từ FIFA, kéo dài đến hết năm. Atletico không được phép trực tiếp mua Vitolo. Thực tế, đội bóng Madrid có thể làm điều đó, nhưng Vitolo buộc phải ngồi ngoài 4 tháng đầu mùa giải, chỉ đá từ sau ngày 1-1-2018. Trong trường hợp này, Atletico cũng không được phép cho mượn Vitolo, vì việc chuyển giao kiểu này không có hiệu lực theo quy định FIFA và bóng đá Tây Ban Nha.

Vitolo có tình cảm với Las Palmas. Trong khi đó, Las Palmas cũng có được giải pháp quan trọng giai đoạn nửa đầu mùa giải. Đối với đội bóng khiêm tốn như Las Palmas, việc sở hữu Vitolo trong nửa đầu mùa rõ ràng cũng rất quan trọng. Sau đó, khi thị trường chuyển nhượng tháng 1- 2018 mở cửa, Vitolo sẽ gia nhập sân La Peineta. Những trận đấu với Las Palmas giúp Vitolo duy trì được thể lực và cảm giác bóng.

Thương vụ kỳ lạ này cho thấy HLV Diego Simeone rất chờ đợi vào Vitolo. Cùng với Diego Costa, Vitolo sẽ mang đến nét mới cho khả năng tấn công của Atletico, nhờ tốc độ và sức mạnh mà anh thể hiện khi hoạt động hai bên cánh. Với Vitolo, Simeone có nhân tố để vận hành nhiều sơ đồ khác nhau, 4-3-3, 4-2-3-1 và 4-4-2 quen thuộc. Có thể nói, Simeone thể hiện tham vọng mạnh mẽ với Vitolo.

Tin cùng chuyên mục