Hợp đồng của HLV Park Hang-seo sẽ gia hạn đến năm 2023

Cuối cùng thì tương lai của HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam cũng đã được rõ ràng vào ngày 10-11 khi VFF chính thức thông báo hợp đồng của ông sẽ được gia hạn đến ngày 31-1-2023. 

HLV Park Hang-seo dần sẽ được giao nhiệm vụ như nhà quản lý từ giữa năm 2022
HLV Park Hang-seo dần sẽ được giao nhiệm vụ như nhà quản lý từ giữa năm 2022

Theo thông tin từ VFF, sau một thời gian đàm phán, VFF và HLV Park Hang-seo chính thức đạt được thỏa thuận về việc tiếp tục hợp đồng đã được ký kết giữa hai bên, có giá trị từ 1-2-2022 đến 31-1-2023. Việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo được dư luận đồng thuận từ những đóng góp của ông đối với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Trong 4 năm kể từ khi đồng hành cùng bóng đá Việt Nam vào năm 2017 cho đến nay, HLV Park Hang-seo đã tạo ra dấu ấn mạnh mẽ với những cột mốc lịch sử. Gần nhất là đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Thành tích được VFF đánh giá là đã đi vào lịch sử như một chiến công vang dội, khẳng định bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam trên đấu trường thế giới.

Bản hợp đồng được tiếp tục với sự thống nhất cao về ý chí, về quan điểm và mục tiêu phát triển giữa VFF và HLV Park Hang-seo được đánh giá sẽ mở ra điều kiện thuận lợi nhằm tiếp nối những định hướng đúng đắn đối với đối với kế hoạch của Đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho HLV trưởng Park Hang-seo tập trung công tác huấn luyện tại Đội tuyển quốc gia Việt Nam, VFF cũng sẽ điều chỉnh cơ cấu tổ chức trong thành phần BHL Đội tuyển U23 quốc gia.

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo sẽ gia hạn đến năm 2023 ảnh 1 Ông Park là HLV thành công nhất với ĐTQG và U23 Việt Nam từ trước đến nay
Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 năm 2021, HLV Park Hang-seo sẽ đảm nhiệm cương vị quản lý tại đội tuyển U23 Việt Nam và trao lại vị trí HLV trưởng cho một HLV khác do VFF bổ nhiệm. Điều này sẽ vừa đảm bảo sự kết nối trong vai trò của HLV Park Hang-seo đối với Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U23 quốc gia, vừa giảm tải khối lượng và áp lực công việc để ông thầy người Hàn Quốc hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách tại Đội tuyển quốc gia Việt Nam trong giai đoạn tới.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo và các cộng sự trong BHL đang tập trung cùng Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, đồng thời chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2020.

Tin cùng chuyên mục