Họp ban chỉ đạo Quốc gia về công tác tổ chức SEA Games 31

Ban chỉ đạo Quốc gia về công tác tổ chức SEA Games 31 đã họp để lãnh đạo Chính phủ và Bộ VH-TT-DL cùng ngành thể thao cùng xem xét kĩ lưỡng nhất công tác chuẩn bị tổ chức của Đại hội. Lúc này, sự chuẩn bị cơ bản đã gần hoàn tất và các đội tuyển thể thao sẵn sàng cho tranh tài SEA Games 31.

Cuộc làm việc của Ban chỉ đạo Quốc gia về tổ chức SEA Games 31. Ảnh: TTXVN
Cuộc làm việc của Ban chỉ đạo Quốc gia về tổ chức SEA Games 31. Ảnh: TTXVN

Cuộc làm việc của ban chỉ đạo Quốc gia về công tác tổ chức SEA Games 31 diễn ra chiều 22-4 với sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu các Bộ, ban ngành và các địa phương có tổ chức môn thi đấu SEA Games 31 cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ và xử lý hiệu quả các việc khó khăn, vướng mắc và khẩn trương hoàn thành sớm.

Lúc này, Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 đã phê duyệt và triển khai các phương án về đảm bảo an ninh, an toàn trong y tế, kiểm tra doping, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hậu cần, dịch vụ công cộng, giao thông, công tác tình nguyện viên và sự chuẩn bị các Lễ khai, bế mạc...

Tại cuộc làm việc, đại diện ngành thể thao là Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – Trần Đức Phấn đã có báo cáo về sự chuẩn bị trong cơ sở vật chất, chuyên môn tập luyện thi đấu của các đội tuyển thể thao, trang thiết bị dụng cụ chuẩn bị cho các môn thi đấu SEA Games 31...

Họp ban chỉ đạo Quốc gia về công tác tổ chức SEA Games 31 ảnh 1 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo SEA Games 31.
Sau khi nghe các báo cáo của đại diện các Bộ, ngành đơn vị liên quan tới công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các đơn vị cần tháo gỡ những vấn đề đang vướng mắc trong công tác chuẩn bị SEA Games 31. Trong đó là những công việc chuẩn bị cho Lễ khai, bế mạc; điều phối phương tiện vận tải phụ vụ các đoàn thể thao dự SEA Games 31; việc chậm tiến độ trong một số hạng mục cải tạo nâng cấp, mua sắm trang thiết bị phục vụ thi đấu; quy trình phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi đấu, xử lý tình huống VĐV, HLV mắc Covid-19.
Đặc biệt, Phó Thủ tướng nhấn mạnh các Bộ, ngành và địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, từ đó đạt công việc hiệu quả và xử lý sớm các vấn đề khó khăn trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 theo đúng thẩm quyền, các thủ tục hành chính và khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tổ chức chu đáo thành công SEA Games 31 tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu việc phòng chống Covid-19 phải đảm bảo tốt các quy trình và thực hiện theo đúng hướng dẫn khi SEA Games 31 diễn ra tại các điểm thi đấu.

Họp ban chỉ đạo Quốc gia về công tác tổ chức SEA Games 31 ảnh 2 Sở Y tế Hà Nội rà soát công tác chuẩn bị SEA Games 31.
SEA Games 31 sẽ tổ chức tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Hà Nam, Hòa Bình, Hải Phòng, Phú Thọ, Hải Dương, Quảng Ninh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc từ ngày 12 tới 23-5. Lễ khai, bế mạc SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục