Giải Billiards Carom 3 băng World Cup TPHCM 2022

Hồng Ly hạ “thần đồng” Billiards thế giới Cho Myung Woo lọt vào vòng chung kết

Sau khi ngoạn mục lách qua khung cửa hẹp vào vòng loại thứ 4, cơ thủ Đào Văn Ly có biệt danh là Hồng Ly một lần nữa gây tiếng vang khi hạ thần đồng Billiards thế giới Cho Myung Woo (Hàn Quốc) vào ngày hôm nay, giành vé vào vòng chung kết.

Cơ thủ Hồng Ly đang thi đấu rất thăng hoa
Cơ thủ Hồng Ly đang thi đấu rất thăng hoa

Không như 3 vòng loại trước có 48 cơ thủ, vòng loại thứ 4 chỉ có 36 cơ thủ tham dự gồm 16 cơ thủ vượt qua vòng loại thứ 3 và 20 cơ thủ trong tốp 50 thế giới vào thẳng. Do trình độ của vòng này cao hơn nên một trận đấu tăng lên 10 điểm đánh 40 điểm đồng lượt cơ. 36 cơ thủ chia thành 12 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 12 cơ thủ đứng đầu bảng và 3 cơ thủ nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng chung kết.

Bên cạnh 2 cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện và Đỗ Nguyễn Trung Hậu nằm trong tốp 50 thế giới được suất vào thẳng, Việt Nam còn có 6 cơ thủ giành vé từ vòng loại thứ 3 tham dự vòng 4 vào hôm nay.

Thoát hiểm ở vòng loại thứ 3, cơ thủ Hồng Ly tiếp tục thi đấu khá thăng hoa ở vòng loại thứ 4. Ngay trận đầu tiên ở bảng C, anh đã giành chiến thắng khá thuyết phục trước Kim Yoo Hwan (Hàn Quốc) với tỷ số cách biệt 40-19. Trong khi đó, cơ thủ được xem là thần đồng Billiards thế giới Cho Myung Woo cũng thắng Kim Yoo Hwan 40-26 khiến cuộc đối đầu giữa Hồng Ly và Cho Myung Woo ở trận đấu cuối xác định người thắng giành chiếc vé duy nhất vào vòng chính.

Hồng Ly hạ “thần đồng” Billiards thế giới Cho Myung Woo lọt vào vòng chung kết ảnh 1 Cơ thủ Hồng Ly đã giành suất vào vòng chính

Nhập cuộc không tốt với cú đề pa hụt và không ghi điểm ở lượt cơ sau đó, nhưng Hồng Ly đã từng bước lấy lại tinh thần và cảm giác bi. Liên tục những sereis điểm 7 và 2-3-4 được tạo ra đã giúp cơ thủ Việt Nam tạm dẫn 20/11 ở giờ nghỉ giải lao.

Khi trận đấu trở lại, mặc dù có 6 lần bị đứng cơ, nhưng Hồng Ly lại tiếp tục có những series điểm lớn 5-6 điểm, qua đó giành chiến thắng thuyết phục trước cơ thủ Cho Myung Woo với tỷ số 40-28. Với 2 trận toàn thắng, cơ thủ Hồng Ly chính thức đứng đầu bảng C.

Cùng lấy vé vào vòng trong với Hồng Ly, chúng ta còn có cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện. Trong lần cuối cùng thi đấu tại UMB để chuyển sang thi đấu cho PBA, Nguyễn Quốc Nguyện đã có 2 cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tại bảng D. Đầu tiên ở trận gặp Kim Jung Sub, Quốc Nguyện đã bị cơ thủ Hàn Quốc dẫn 38-30 ở lượt cơ 17. Thế nhưng, cơ thủ Việt Nam đã xuất thần tung series 9 để có cuộc lội ngược dòng thành công thắng lại với tỷ số sít sao 40-39.

Hồng Ly hạ “thần đồng” Billiards thế giới Cho Myung Woo lọt vào vòng chung kết ảnh 2 Nguyễn Quốc Nguyện thể hiện bản lĩnh làm 2 cuộc lội ngược dòng

Sau đó ở trận gặp Kang Ja In để xác định người thắng đứng đầu bảng, Quốc Nguyện tiếp tục bị cơ thủ Hàn Quốc dẫn 21-13 ở giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên sau đó, Quốc Nguyện thi đấu khá thăng hoa liên tục có những series lớn để làm cuộc lội ngược dòng thắng 40-34, để có 2 trận toàn thắng lấy vé vào vòng trong.

Chiếc vé thứ ba Việt Nam đạt được đã thuộc về cơ thủ Nguyễn Ngọc Trị cũng ngoạn mục không kém. Ra quân ở bảng I thua người đồng đội Nguyễn Chí Long 37-40, nhưng Ngọc Trí đánh bại Micheal Nilsson (Thuỵ Điển) 40-15 trong 14 lượt cơ. Anh đạt tỷ lệ trung bình lượt cơ khá cao 2,875. Do đó, ở trận đấu cuối, Nguyễn Chí Long lại thua Micheal Nilsson 39-40 khiến 3 cơ thủ trong bảng đều có 1 trận thắng, 1 trận thua. Tuy nhiên, Nguyễn Ngọc Trị có tỷ lệ trung bình lượt cơ cao nhất, chính thức giành vé của bảng I.

Hồng Ly hạ “thần đồng” Billiards thế giới Cho Myung Woo lọt vào vòng chung kết ảnh 3 Cơ thủ Nguyễn Chí Long đánh rơi chiếc vé vào giờ chót

Trong 5 cơ thủ còn lại của Việt Nam còn lại, đáng tiếc nhất là trường hợp của Trương Quang Hào ở bảng J. Sau khi Mashhour (Jordan) 40-29, Trương Quang Hào gặp Seo Chang Hoon để tranh chiếc vé nhất bảng. Khi Seo Chang Hoon cầm bi trắng chạm 40 điểm trước, Trương Quang Hào đang 36 điểm đề pa hậu. Nhưng đáng tiếc, anh chỉ ghi 3 điểm và bỏ một thế bi “sườn”. Nếu không, Trương Quang Hào đã có trận hoà và cầm vé vào vòng chung kết.

Vòng chung kết vào sáng mai sẽ có 32 cơ thủ, trong đó 15 cơ thủ lọt vào từ vòng loại thứ 4 và 17 cơ thủ hàng đầu thế giới cũng như suất đặc cách. Bên cạnh Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Ngọc Trị, Hồng Ly, Việt Nam còn có cơ thủ hạng 3 thế giới Trần Quyết Chiến và hai cơ thủ nhận suất đặc cách nước chủ nhà Nguyễn Trần Thanh Tự và Nguyễn Đức Anh Chiến.

Tin cùng chuyên mục