CONCACAF Gold Cup 2017

Honduras - Costa Rica: Tự tin phá dớp

Trong 4 lần đối đầu trước đây, Costa Rica chỉ toàn hòa và thua trước Honduras. Thế cho nên, gặp nhau tại Gold Cup 2017 này chính là cơ hội để cho đoàn quân của HLV Oscar Ramirez phá bỏ thành tích tệ hại trên.
Costa Rica (trước) nhiều khả năng đánh bại Honduras.
Costa Rica (trước) nhiều khả năng đánh bại Honduras.


Không ngại thiếu người

Bước vào Gold Cup lần này, tuyển Costa Rica sẽ không có sự phục vụ của 3 trụ cột là Celso Borges, Christian Bolanos và hơn cả là thủ thành Keylor Navas. Bề mặt, điều này sẽ tạo nên lỗ hổng lớn về mặt chiến thuật cho đoàn quân HLV Ramirez, nhưng thực tế thì không quá quan trọng.
Đối với chiến lược gia 52 tuổi, ngay từ đầu ông đã lường trước vấn đề này. Và những cá nhân mà HLV Ramirez gọi thay thế, nhìn chung vẫn đáp ứng tốt yêu cầu về mặt chuyên môn cũng như kinh nghiệm.
Không Navas đã có Patrick Pemberton dày dạn trận mạc chẳng kém, hay sự vắng mặt của Borges và Bolanos sẽ được thay thế bởi Bryan Ruiz và Rodney Wallace. Với Ruiz, yếu tố kinh nghiệm cũng như tư duy chơi chơi bóng trong màu áo Sporting Lisbon sẽ giúp nhiều trong việc giúp Costa Rica kiểm soát tốt khu trung tuyến. Đấy là chưa kể khả năng quấy phá của Joel Campbell bên hành lang cánh trái. Một khi chiều sâu về lực lượng được thể hiện, Costa Rica sẽ đầy tự tin cho trận mở màn.

Rất ít cơ hội cho Honduras 
Kể từ trận thắng trước Nicaragua, 5 trận đấu gần đây chứng kiến đoàn quân HLV Jorge Luis Pinto chỉ toàn thua và hòa. Chính phong độ như thế, khiến cho hành trình hiện thực hóa tham vọng dự World Cup 2018 trở nên xa vời với Honduras. Và khi bước vào Gold Cup, cũng không có cơ sở hy vọng Honduras thay đổi  được tình hình.
Ở đây không bàn luận về khả năng truyền “lửa” của HLV Pinto cho các học trò, mà chỉ cần nhìn vào những thiếu sót cũng đủ khiến Honduras gặp vất vả. Mario Martinez và Johnny Palacios gặp chấn thương, đẩy hàng thủ đội bóng khu vực Trung Mỹ đã yếu càng thêm yếu. Nên nhớ, trong 5 trận trước đó, Honduras đã để thủng lưới 14 bàn, bây giờ thiếu vắng trụ cột nơi khâu phòng ngự thì con số trên hứa hẹn sẽ tăng lên. Trong khi đó, ngôi sao trẻ Rigoberto Rivas của Inter cũng không có tên trong danh sách.
Đối đầu Costa Rica, HLV Pinto nhiều khả năng sẽ đặt trọn niềm tin vào bộ 3 đang thi đấu cho Houston Dynamo là Jorge Claros, Romell Quioto và Alberth Elis. Tuy nhiên cũng rất khó để cả 3 khỏa lấp đi những khoảng trống về mặt chiến thuật cũng như vực dậy tinh thần của đồng đội. Và với thành tích 2 thắng 2 hòa trước Costa Rica, Honduras nhiều khả năng không thể nới rộng chiến công, mà thậm chí là gánh lấy thất bại trước đối thủ.
Dự đoán: Costa Rica thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục