Hơn 7.100 vận động viên tham gia Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon”

Tối nay 7-11, sẽ diễn ra lễ khai mạc Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020. 

“Một vận động viên chạy - Một cây xanh được trồng. Mỗi bước chạy - Một tấm lòng chia sẻ về miền Trung”, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành hành động xuyên suốt của mỗi tập thể, cá nhân trong toàn vùng, bất kể thời gian nào, địa điểm nào, chúng ta sẽ luôn trồng cây để phủ xanh ĐBSCL” – ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết.

Hơn 7.100 vận động viên tham gia Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” ảnh 1 Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2019 có hơn 4.000 VĐV tham gia

Hơn 7.100 vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước sẽ bước vào đường đua Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang 2020 vào lúc 4 giờ sáng ngày 8-11. Các VĐV sẽ tham gia 4 cung đường chạy 5km, 10km, 21km và 42km.

Đường đua cự ly 5 km

Đường chạy được thiết kế không lặp lại, len lỏi qua nhiều con lộ nông thôn, đậm chất miền Tây. Các cung đường đi qua hai địa phương là huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh, với khoảng 50 cầu lớn, hứa hẹn tạo sức hấp dẫn và mang tới sự thách thức cho các VĐV. Toàn hành trình có 26 trạm tiếp nước, 11 trạm y tế, 12 chốt trọng tài, 32 chốt công an bảo vệ. 

Hơn 7.100 vận động viên tham gia Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” ảnh 3 Đường đua cự ly 10 km

“Hậu Giang xem đây là cơ hội giúp thay đổi nhận thức về chống biến đổi khí hậu và quảng bá du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung và du lịch Hậu Giang nói riêng. Cụ thể, khi nâng cao được ý thức của mọi người về tác hại của biến đổi khí hậu, thì càng ngày trong cộng đồng sẽ có thêm những hành động cần thiết và phù hợp. Truyền thông điệp tích cực về thích ứng với biến đổi khí hậu qua chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ thuần nông sang dịch vụ. Qua đó, hy vọng sẽ kêu gọi được sự chung tay quảng bá và phát triển dịch vụ du lịch, nét đẹp văn hóa, con người của địa phương Hậu Giang nói riêng, khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung” - ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết.

Tin cùng chuyên mục