Hơn 300 võ sĩ góp mặt tại giải karate vô địch miền Bắc

Giải vô địch karate vô địch miền Bắc lần đầu tiên đã được tổ chức và chính thức tranh tài ở Thái Nguyên.
Các võ sĩ thi đấu nội dung đầu tiên ở ngày khai mạc. Ảnh: MINH CHIẾN
Các võ sĩ thi đấu nội dung đầu tiên ở ngày khai mạc. Ảnh: MINH CHIẾN

Ngày 17-4, giải khai màn tại NTĐ tỉnh Thái Nguyên với hơn 300 võ sĩ của 14 đơn vị thuộc khu vực phía Bắc để tranh các bộ huy chương đối với cá nhân, đồng đội nam, nữ kata (biểu diễn) và kumite (đối kháng) cho nhóm tuổi 12-14, 15-17 và trên 18 tuổi. Giải kéo dài đến hết ngày 20-4. 

Đáng chú ý, VĐV đang là tuyển thủ quốc gia thuộc một số đơn vị đã được phép tham gia thi đấu tại giải để tăng cường sự cọ xát.

Phụ trách bộ môn karate (Tổng cục TDTT) - ông Vũ Sơn Hà cho biết "giải lần đầu tiên được tổ chức là cơ sở để các đơn vị có thêm sự đánh giá chuyên môn trong công tác huấn luyện. Chúng tôi rất kỳ vọng giải sẽ được diễn ra thường niên và là sân chơi chuyên môn tốt cho từng VĐV". Sau giải vô địch miền Bắc 2021, các đơn vị sẽ có thời gian chuẩn bị trước khi cử VĐV thi đấu giải vô địch karate trẻ toàn quốc 2021 tại Thanh Hóa trong tháng 5.

Hiện tại, thành viên đội tuyển karate Việt Nam với nhóm mũi nhọn đang tập huấn chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo 2020 vẫn đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Trong kế hoạch, số tuyển thủ chủ chốt sẽ đi Pháp vào tháng 6 để dự lượt tranh vé cuối cùng và đây là cơ hội duy nhất để VĐV karate Việt Nam tìm vé dự Olympic năm nay. 

Tin cùng chuyên mục