Hôm nay HLV Tuchel “mặt đối mặt” Lukaku

HLV Thomas Tuchel đã gạt tên Romelu Lukaku trong trận hòa Liverool 2-2 hôm Chủ nhật, và nhà cầm quân người Đức tiết lộ sẽ đối thoại trực tiếp với tiền đạo người Bỉ vào thứ hai về những bình luận mà ông cho rằng “đã tạo nên sự ồn ào không cần thiết” vào giữa tuần qua.

HLV Thomas Tuchel sẽ đối thoại trực tiếp với Romelu Lukaku vào hôm nay. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel sẽ đối thoại trực tiếp với Romelu Lukaku vào hôm nay. Ảnh: Getty Images

Lukaku ký hợp đồng với Chelsea từ Inter Milan trong mùa hè vừa qua với giá trị kỷ lục của CLB 97,5 triệu bảng, nhưng anh mới đây bất ngờ tiết lộ trên Sky Italy rằng không hài lòng với hệ thống chiến thuật của HLV Tuchel, và thêm rằng muốn trở lại Italia vào một thời điểm nào đó trong sự nghiệp. Ngay lập tức, HLV Tuchel tỏ rõ sự không hài lòng và phản ứng đầu tiên là gạt tên tiền đạo này trong trận hòa Liverpool 2-2 trên sân nhà vào Chủ nhật.

Nhà cầm quân người Đức sau trận cho biết đã lên kế hoạch nói chuyện với Lukaku vào thứ hai, nhưng từ chối tiết lộ nội dung hoặc liệu có đưa tiền đạo 28 tuổi trở lại đội hình trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn đối đầu Tottenham vào thứ tư hay không. HLV Tuchel nói với các phóng viên: “Tôi không thể cho bạn biết tôi muốn gì từ cuộc họp kín vào ngày mai. Tôi không thể lên tiếng công khai và tôi sẽ không bao giờ làm điều đó”.

HLV Tuchel cũng tiết lộ về cách xử lý vấn đề, đó là dời cuộc nói chuyện cho đến sau trận đấu quan trọng với Liverpool, và việc loại Lukaku khỏi trận đấu là để tránh làm mất tập trung toàn đội. “Tiếng ồn là quá lớn”, HLV Tuchel nói thêm. “Chúng tôi đã hoàn toàn mất tập trung cho trận đấu nên tôi đã quyết định trì hoãn buổi nói chuyện. Chúng tôi cũng cần đảm bảo sẽ ngồi xuống với nhau trong sự bình tĩnh. Chúng tôi rõ ràng cần nói chuyện với cậu ấy, chúng tôi cần đọc đầy đủ cuộc phỏng vấn đó và giữ bình tĩnh. Romelu là cầu thủ của chúng tôi và vẫn sẽ là cầu thủ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ luôn bảo vệ cầu thủ của mình. Mọi quyết định của chúng tôi nếu có, là sau khi đánh giá tình hình đầy đủ. Chắc chắn chúng tôi không nghe theo truyền thông hay áp lực nào. Sau cuộc họp vào thứ hai, từ đó chúng tôi sẽ đưa ra quyết định”.

Tin cùng chuyên mục