Hội nghị truyền thông SEA Games 31: Google làm riêng xu hướng từ khóa “SEA Games 31” trên công cụ tìm kiếm

Nét mới của SEA Games 31 tại Việt Nam đó là có sự hợp tác của công ty công nghệ Google và đơn vị này khẳng định đã tạo xu hướng tìm kiếm với các từ khóa, môn thể thao cho Đại hội.
Trung tâm báo chí SEA Games 31 đã khai trương ngày 9-5. Ảnh: MINH CHIẾN
Trung tâm báo chí SEA Games 31 đã khai trương ngày 9-5. Ảnh: MINH CHIẾN

Ngày 9-5, tại Hội nghị truyền thông của SEA Games 31 lần thứ 2 tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), đại diện goolge tại Việt Nam cho biết những tính năng mới giải pháp công nghệ về SEA Games 31 tại Việt Nam gồm “google trend” (xu hướng tìm kiếm nội dung về SEA Games 31. Lần đầu tiên, google sẽ làm riêng một trang cho SEA Games 31 tại Việt Nam, cập nhật 4 tiếng/lần.

Goolge tập trung vào 7 môn thể thao bóng đá, cầu lông, taekwondo, bơi lội, cờ vua, esports dựa trên lượng người tìm kiếm tại Việt Nam để cung cấp những nguồn thông tin hiệu quả nhất khi SEA Games 31 diễn ra); giải pháp tìm kiếm “google search”, “youtube playlist”: đưa các nội dung, tường thuật của SEA Games 31 tới khán giả Đông Nam Á; những sự giúp đỡ về phục hồi du lịch cho Việt Nam. Trong vấn đề về du lịch, công ty tập trung đưa những thông báo khuyến khích về du lịch của đất nước Việt Nam để bạn bè quốc tế nắm rõ thêm điểm đến của mình.

Trước đó, Trung tâm báo chí của SEA Games 31 có sức chức 300 chỗ ngồi tại phòng họp chính và được trang bị internet tốc độ cao cùng màn hình truyền hình, máy tính bàn (laptop) để các phóng viên trong nước, quốc tế tác nghiệp thuận tiện nhất đã được cắt băng khai trương.
Hội nghị truyền thông SEA Games 31: Google làm riêng xu hướng từ khóa “SEA Games 31” trên công cụ tìm kiếm ảnh 1 Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL HOàng Đạo Cương phát biểu tại buổi lễ khai trương Trung tâm báo chí SEA Games 31.
Năm nay, Trung tâm báo chí của SEA Games 31 được đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). “Chúng tôi vui mừng khi Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình quốc tế của SEA Games 31 chính thức đi vào hoạt động và đây là nơi sẽ cung cấp đầy đủ nhất những thông tin, hình ảnh về hoạt động của Đại hội tại Việt Nam lần này”, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 – ông Hoàng Đạo Cương phát biểu trước khi cắt băng khai trương.
Về sự chuẩn bị cho công tác truyền thông tại SEA Games 31, Giám đốc Trung tâm báo chí SEA Games 31 - bà Lê Thị Hoàng Yến khẳng định các sự chuẩn bị của Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam để đáp ứng tốt nhất công tác tác nghiệp của phóng viên quốc tế, phóng viên các quốc gia tham dự SEA Games 31 và phóng viên Việt Nam.
Về công tác phân phối vé cho Lễ khai mạc, Ban tổ chức buổi Lễ đã lên kế hoạch việc phân phối cũng như giới hạn số lượng tối đa 100 người của các đoàn thể thao khi tham dự Lễ khai mạc (trong đó có 31 thành viên tham gia diễu hành dưới sân).

Tin cùng chuyên mục