Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 lần 2 kéo dài trong 3 ngày

Công tác chuẩn bị cho Hội nghị trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 31 lần thứ 2 đang được thực hiện với tinh thần chu đáo nhất...

Đại diện của chủ nhà Việt Nam chuẩn bị cho Hội nghị trưởng đoàn lần 2.
Đại diện của chủ nhà Việt Nam chuẩn bị cho Hội nghị trưởng đoàn lần 2.

Ngành thể thao đã có cuộc làm việc ngày 25-2 về các công việc chuẩn bị cho Hội nghị trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 31 lần thứ 2 vào tháng 3 tới. Kế hoạch cụ thể, Hội nghị chính thức diễn ra từ ngày 18 tới 20-3 và điểm tổ chức tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark (Hà Nội). Hội nghị lần thứ nhất đã diễn ra ngày 18-1 tại Hà Nội.

Theo lịch làm việc, ngày 18-3 dành cho Hội nghị trực tiếp với sự tham gia đầy đủ đại diện của các đoàn tham dự SEA Games 31. Ngày 19-3, ban tổ chức chủ nhà Việt Nam sẽ tổ chức đưa đại diện đại biểu các nước tham dự Hội nghị tới khảo sát các địa điểm ăn, ở, thi đấu tại SEA Games 31.

Công tác thực nghiệm điểm tổ chức thi đấu SEA Games 31 sẽ đảm bảo tiêu chí thuận tiện cho công tác di chuyển cho đại diện các quốc gia (ưu tiên điểm thi đấu gần Hà Nội, không tổ chức khảo sát dàn trải). Ban tổ chức có thể sẽ cân nhắc số lượng đại biểu Việt Nam tham dự buổi họp trực tiếp tại Hà Nội để bảo đảm việc phòng chống dịch bệnh Covid – 19 theo quy định hiện hành tại thời điểm tổ chức Hội nghị.

9 Tiểu ban phục vụ công tác tổ chức của SEA Games 31 gồm Tiểu ban Lễ Tân  - Khánh tiết, Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật, Tiểu ban hậu cần và Dịch vụ công, Tiểu ban giao thông, Tiểu ban Tài chính, Cơ sở vật chất và vận động tài trợ, Tiểu ban Thông tin – Truyền thông, Tiểu ban An ninh, Tiểu ban Y tế và kiểm tra Doping cùng đại diện các địa phương có tổ chức môn thi đấu SEA Games 31 đều tham dự Hội nghị và thực hiện các báo cáo, cập nhật thông tin đầy đủ nhất về địa điểm thi đấu, chương trình, nội dung thi đấu, công tác chuẩn bị về điều kiện ăn ở, giao thông, hậu cần, an ninh, lễ tân, y tế và kiểm tra Doping, thủ tục xuất, nhập cảnh tới các đoàn thể thao quốc gia tham dự.

Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 lần 2 kéo dài trong 3 ngày ảnh 1 Đại diện của chủ nhà Việt Nam chuẩn bị cho Hội nghị trưởng đoàn lần 2.

Một điểm dự kiến sẽ được thảo luận nhiều đó là công tác phòng chống Covid-19 và các hướng dẫn thực hiện về an toàn sức hỏe Y tế của chủ nhà Việt Nam đối với thành viên các quốc gia dự SEA Games 31. Dự kiến có khoảng 7000 người tham dự SEA Games 31, do vậy chủ nhà Việt Nam sẽ có các phương án kịch bản, nội dung phù hợp với tình hình thực tế công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 về phòng chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước mắt, ngày 28-2, Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị truyền thông quốc tế (trực tuyến – online) để có những trao đổi thông tin mới nhất tới đại diện các đơn vị truyền thông, truyền hình của các quốc gia tham dự SEA Games 31.

Đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam đã cho biết, vấn đề làm thẻ (phân hạng thẻ) dành cho các đoàn tham dự đăng ký và phóng viên, báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế đang được quan tâm. Các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông quốc tế, trong nước muốn biết rõ thông tin của chủ nhà Việt Nam trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 nên có hạn chế số lượng phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại các địa điểm thi đấu không? Điều này sẽ được thảo luận tại Hội  nghị truyền thông quốc tế và Hội nghị trưởng đoàn lần thứ 2.

Tin cùng chuyên mục