Hội nghị sơ kết hoạt động các Hội, Liên đoàn thể thao tỉnh Bình Dương

Chiều ngày 29-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của các Hội, Liên đoàn thể thao cấp tỉnh Bình Dương.

Toàn cảnh buổi Hội nghị
Toàn cảnh buổi Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2022 khi tình hình dịch bệnh Covid - 19 đã được kiểm soát tốt hơn, các Hội, Liên đoàn thể thao đã tái khởi động nhiều hoạt động thu hút các hội viên, quần chúng nhân dân tập luyện; các Hội, Liên đoàn cũng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhiều giải thể thao, tiêu biểu như các giải Bóng đá, Vovinam, Taekwondo, Bơi lội, Golf,... trong khuôn khổ Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, các Hội, Liên đoàn đã hỗ trợ, phối hợp cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác tổ chức Lễ khai mạc và bế mạc Đại hội cũng như phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn các vận động viên tiêu biểu tham dự những giải trong khu vực, quốc gia, mang về nhiều thành tích cho tỉnh nhà.

Hội nghị cũng được nghe đại diện các Hội, Liên đoàn trình bày tóm tắt các hoạt động của đơn vị trong 6 tháng đầu năm và có những đề xuất, kiến nghị, giải pháp góp phần phát triển phong trào từng môn thể thao. Phát biểu tại Hội nghị, Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị trong thời gian qua và có những chia sẻ, chỉ đạo để các Hội, Liên đoàn Thể thao hoạt động hiệu quả trong thời gian tới; các đơn vị cần bám sát điều lệ, chủ động đẩy mạnh công tác xã hội hóa hơn nữa; việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ của các Hội, Liên đoàn cần roát soát kỹ lưỡng nhân sự, giới thiệu những người có năng lực, tâm huyết để đại hội bầu vào Ban chấp hành.

Để tăng cường sự gắn kết của các Hội, Liên đoàn với nhau, cũng như giúp mối liên hệ của các đơn vị với ngành một cách thường xuyên, nhanh chóng, qua các ý kiến đề xuất của đơn vị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương thống nhất với đề nghị của các Hội, Liên đoàn chọn ông Nguyễn Phú Yên, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao dưới nước làm Trưởng ban liên lạc. Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đề xuất rất tâm huyết, kỳ vọng mở ra giai đoạn phát triển mới cho phong trào thể dục thể thao tỉnh nhà.

Tin cùng chuyên mục