Hội nghị khẳng định của SEA Games 31 sẽ tổ chức ngày 1-5

Hội nghị khẳng định của SEA Games 31 là thời điểm cuối cùng để các quốc gia chốt lần cuối sự tham dự của mình trong những nội dung thi đấu tại Đại hội.

Các đoàn thể thao sẽ chốt lần cuối tại Hội nghị khẳng định SEA Games 31. Ảnh: MINH CHIẾN
Các đoàn thể thao sẽ chốt lần cuối tại Hội nghị khẳng định SEA Games 31. Ảnh: MINH CHIẾN

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn cho biết Hội nghị khẳng định của SEA Games 31 sẽ được tổ chức từ ngày 1 tới 6-5 tại Hà Nội và đây là thời điểm cuối, các quốc gia dự Đại hội khẳng định lại số thành viên cùng số nội dung sẽ tham gia.

Hiện tại, môn bóng ném đang có ít nhất số quốc gia đăng kí tham dự (bóng ném trong nhà chỉ có 3 quốc gia, bóng ném bãi biển nam 5 quốc gia). Nội dung bóng ném bãi biển nữ đã bị loại do không đủ quốc gia đăng kí theo điều lệ.

Ông Phấn cho biết, trong Hội nghị khẳng định, nếu có thêm nội dung thi đấu của môn nào mà có quốc gia rút lui đồng thời không đủ số đội góp mặt như điều lệ quy định thì cũng có thể bị bỏ ở SEA Games 31. Tuy nhiên, khả năng trên là không cao.

Về cơ bản, số thành viên các đoàn thể thao đăng kí dự SEA Games 31 với chủ nhà Việt Nam theo hạn chót ở ngày 5-4 gần như là những người chắc chắn góp mặt. Ở Hội nghị khẳng định, các quốc gia có thể thay thế những tuyển thủ bị chấn thương hoặc phải vắng mặt vì lý do bất khả kháng. Ở SEA Games 31, duy nhất 4 nội dung của môn bóng đá là được phép cho thay thế cầu thủ ngoài danh sách đăng kí chính thức bổ sung lực lượng khi giải đang diễn ra, nếu có trường hợp nhiễm Covid-19.

Tin cùng chuyên mục