Hoạt động thể thao trở lại ở một số địa phương

Một số địa phương đã có thông báo về việc mở cửa hoạt động thể thao tuy nhiên tất cả vẫn phải đảm bảo an toàn công tác phòng, chống Covid-19 và thực hiện nguyên tắc 5K về an toàn y tế. 
Một số địa phương cho cho các phòng tập Gym hoạt động trở lại nhưng số lượng người tham gia sẽ hạn chế.
Một số địa phương cho cho các phòng tập Gym hoạt động trở lại nhưng số lượng người tham gia sẽ hạn chế.

Mới nhất, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản số 4616/UBND-KGVX về việc điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới từ ngày 26-9. Qua đó, một số hoạt động về phòng tập golf 3D, sân tập golf được phép mở cửa nhưng chỉ phục vụ khách lưu trú thường xuyên trong tỉnh. 

Trong khi đó, hoạt động thể thao tại các thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái, Uông Bí thuộc tỉnh Quảng Ninh đã được cho phép hoạt động mở lại. Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh phụ trách lĩnh vực thể thao Nguyễn Thanh Tùng cho biết theo công tác phân công, các trung tâm phòng chống dịch Covid-19 ở từng địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ quyết định việc mở cửa hoạt động thể thao trở lại khi có sự an toàn trước Covid-19.

"Chúng tôi cũng đang xây dựng các phương án với các hoạt động thể thao để an toàn tốt nhất, không để bị động với dịch bệnh Covid-19", ông Tùng nói thêm. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) - ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết "hoạt động thể thao tại thành phố đã được trở lại bình thường cả ngoài trời lẫn trong nhà. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có sự kiểm soát an toàn về Covid-19 trong cộng đồng. Hoạt động thể thao được mở trở lại thì hoạt động thể thao với golf cũng được mở. Người vào chơi sẽ cần có xét nghiệm âm tính với Covid-19, là người ở trong địa phương và có thể là người tại một số địa phương lân cận và thuộc "vùng xanh" với Covid-19 nhưng có xét nghiệm âm tính mới đủ điều kiện đến sân golf".

Địa phương Quảng Ninh sẽ là chủ nhà Đại hội TDTT toàn quốc 2022 nên Sở VH-TT tại đây đang lên Các phương án qua đó có cách thích ứng hiệu quả nhất tổ chức giải thể thao trong giai đoạn Covid-19 lúc này. 

Hoạt động thể thao trở lại ở một số địa phương ảnh 1 Golf là một trong các hoạt động thể thao ngoài trời được phép mở cửa trở lại.
Ở Bắc Giang, một số hoạt động (trong đó có thể thao) trên địa bàn đã được hoạt động trở lại. Hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời được cho phép tuy nhiên các giải thi đấu thể thao chưa được tổ chức. Tại Bắc Giang, hoạt động về golf đã được cho phép trở lại. Trung tâm huấn luyện TDTT tỉnh Bắc Giang đã mở cửa cho phép VĐV, HLV trở lại tập luyện bình thường.

Tương tự, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cho phép hoạt động về golf trở lại bình thường từ giữa tháng 9, tuy nhiên các sân chỉ được phục vụ không quá 50% công suất, không đón người chơi ngoài tỉnh vào chơi. Tại ngày 20-9 vừa qua, UBND tỉnh Lào Cai đã cho phép các hoạt động thể thao, bế bơi trở lại phục vụ người dân tuy nhiên  không được tập trung quá 20 người.

Từ ngày 25-9, dịch vụ bể bơi, phòng tập gym, billiard, yoga, thể thao ngoài trời... ở Thanh Hóa được trở lại và chỉ hoạt động tới 21 giờ hàng ngày. Tỉnh Thanh Hóa quy định, hoạt động thể thao ngoài trời không quá 30 người ở cùng một thời điểm tại một khu vực và phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. 

Tỉnh Khánh Hòa cũng cho phép việc tập thể thao ngoài trời của người dân được trở lại trên địa bàn và phải đảm bảo việc giữ khoảng cách, tuân thủ nguyên tắc 5K phòng dịch Covid-19. Tháng trước, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2021 (VBA) đã tổ chức thi đấu thực nghiệm ở thành phố Nha Trang tuy nhiên sau đó Ban tổ chức giải đã phải thông báo hủy giải VBA 2021 do ảnh hưởng của Covid-19. 

Sở VH-TT TPHCM đã có văn bản gởi Sở Y tế của thành phố đề xuất các bộ tiêu chí đánh giá hoạt động trong lĩnh vực thể thao, văn hóa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương đồng thời kiến nghị cho phép sớm mở lại hoạt động tập luyện TDTT. Dự kiến, ngày 1-10, Quận 7 sẽ thử nghiệm hoạt động TDTT trở lại ở giai đoạn 2 và các CLB thể thao trong nhà, ngoài trời, SVĐ, sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo, công viên có dụng cụ tập thể chất đơn giản ngoài trời được hoạt động trở lại.

Năm nay, TPHCM là địa phương dự kiến tổ chức một số giải thể thao thành tích cao quốc gia do Tổng cục TDTT tổ chức tuy nhiên các hoạt động chưa ấn định trở lại do ảnh hưởng của Covid-19.

Tin cùng chuyên mục