Hoàng Xuân Vinh xếp cuối tại giải chung kết Cúp thế giới

Xạ thủ số 1 của súng ngắn nam Việt Nam đã thi đấu nhưng lại không giành được kết quả khả quan và đứng cuối bài bắn 10m súng ngắn hơi nam.

Hoàng Xuân Vinh đã không thành công. Nguồn: BTC
Hoàng Xuân Vinh đã không thành công. Nguồn: BTC

Chung kết ISSF World Cup 2017 là lượt đấu cuối cùng giải ISSF World Cup của Liên đoàn bắn súng thế giới tổ chức nhằm kết thúc cuộc đấu trên trong năm. Giải đã diễn ra nội dung 10m súng ngắn hơi nam trong ngày 26-10 ở Ấn Độ.

Bắn súng Việt Nam có 2 xạ thủ được quyền dự lượt chung kết của ISSF World Cup 2017 là Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường.

Đáng tiếc, Hoàng Xuân Vinh rất được chờ đợi nhưng lại không thành công. Bài bắn 10m súng ngắn hơi nam có 10 xạ thủ thi đấu và kết thúc loại để chọn ra 8 người tốt nhất dự chung kết, Hoàng Xuân Vinh đã xếp thứ 10 do chỉ đạt 568 điểm qua 60 loạt bắn.

Trong khi đó, xạ thủ Trần Quốc Cường vượt qua vòng loại và góp mặt ở 8 xạ thủ thi đấu chung kết. Dù vậy, Quốc Cường cũng chỉ đứng hạng 6 do đạt số điểm thấp 155,7 điểm tại chung kết. Vô địch nội dung là VĐV người Nhật Bản Matsuda Tomoyuki (đạt 241,8 điểm đồng thời xác lập KLTG mới tại chung kết)

Như vậy, 2 xạ thủ Trần Quốc Cường và Hoàng Xuân Vinh đều không thành công ở bài bắn 10m súng ngắn hơi nam kể từ SEA Games 29-2017 tới nay mà không giành được chiếc HCV nào.

Để chuẩn bị cho lượt chung kết của ISSF World Cup 2017, 2 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đã được tập trung tối đa cũng như đặc cách không dự giải VĐQG 2017 để có sự sung sức nhất. Dù vậy, cả 2 không làm được thành công.

Theo quy định, BTC giải chung kết ISSF World Cup 2017 chỉ mời VĐV có thành tích tốt nhất trong từng nội dung mà người đó thể hiện được qua những lượt ISSF World Cup diễn ra từ đầu năm. Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường chỉ có suất góp mặt bài bắn 10m súng ngắn hơi. Cả 2 không đạt thành tích tốt tại 50m súng ngắn bắn chậm nên không có suất dự. Đồng nghĩa, Xuân Vinh, Quốc Cường đã kết thúc tranh tài giải chung kết ISSF World Cup 2017 tại Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục