Hoàng Vũ Samson giúp Thanh Hóa giành 3 điểm trên sân Bình Dương

Pha lập công duy nhất của tiền đạo Hoàng Vũ Samson ở phút 47 giúp đội bóng xứ Thanh giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Becamex Bình Dương thuộc vòng 10 LS V-League 2020 diễn ra chiều 18-7.

Thanh Hóa có chiến thắng bất ngờ trên sân Bình Dương. Ảnh: HỮU THÀNH
Thanh Hóa có chiến thắng bất ngờ trên sân Bình Dương. Ảnh: HỮU THÀNH

Phút thứ 25, đội khách sở hữu cơ hội “ngon ăn” đầu tiên. Tình huống để mất bóng của một hậu vệ Becamex Bình Dương tạo thời cơ cho Hoàng Vũ Samson cướp được và thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Tiến. Tuy nhiên pha dứt điểm của tiền đạo này không thể đánh bại người gác đền bên phía đội chủ nhà.

Chỉ 7 phút sau, Samson có cơ hội thứ hai sau khi tiền vệ Gustavo để mất bóng ở phần sân. Giống như kịch bản lần thứ nhất, chân sút này không thể hạ gục được thủ môn Văn Tiến. Đến phút 38, đường chuyền của Xuân Cường bên cánh trái tạo điều kiện cho Samson. Nhưng lần thứ ba dứt điểm, anh không thể mang về bàn thắng cho Thanh Hóa. 

Bước vào giờ nghỉ giải lao, bầu Đệ vào phòng thay đồ của Thanh Hóa động viên tinh thần toàn đội. Không biết bầu Đệ đã truyền lửa những gì  mà chỉ mất hai phút sau khi bóng lăn ở hiệp 2, đội bóng xứ Thanh có bàn thắng mở điểm.

Đường chuyền về bất cẩn của một hậu vệ Becamex Bình Dương tạo điều kiện cho Hoàng Vũ Samson nã “đại bác” trước vòng cấm địa làm tung lưới đối thủ. Có được bàn thắng dẫn trước, Thanh Hóa thi đấu thoải mái và chủ động chọn phương án phòng ngự phản công.

Hoàng Vũ Samson giúp Thanh Hóa giành 3 điểm trên sân Bình Dương ảnh 1 Bầu Đệ xuống sân chúc mừng HLV Nguyễn Thành Công sau trận đấu
Chiều ngược lại, sau hiệp đấu thứ nhất chơi đầy bế tắc, Becamex Bình Dương đẩy cao đội hình và tạo sức ép khủng khiếp về phía cầu thủ Thanh Hóa. Liên tục các đường đan bóng, phối hợp ngắn nhỏ, bóng dài ... được đoàn quân HLV Nguyễn Thanh Sơn triển khai.

Tuy nhiên trước một hàng thủ thi đấu kín kẽ và đầy kỷ luật, đội chủ nhà không thể một lần xuyên thủng mành lưới đội khách. Ngoài ra một phần tiểu xảo khi các cầu thủ liên tiếp nằm sân “câu giờ” ở những phút cuối trận giúp đội bóng xứ Thanh bảo vệ cách biệt một bàn đến hết trận đấu.

Ba điểm có được tại Bình Dương giúp Thanh Hóa leo lên vị trí thứ 8 với 13 điểm. Trong khi đội chủ nhà tụt xuống hạng 7 khi có 15 điểm.

Tin cùng chuyên mục