Hoang phí 3 bàn dẫn trước, Liverpool suýt nhận bài học cay đắng

Đương kim vô địch châu Âu có trận sân nhà đầu tiên trong hành trình bảo vệ danh hiệu Champions League, nhưng suýt nữa đã hứng chịu thảm họa trước một Salzburg kiên cường bất chấp thua trước 3 bàn.

Mohamed Salah đã tỏa sáng kịp lúc để giải cứu Liverpool. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đã tỏa sáng kịp lúc để giải cứu Liverpool. Ảnh: Getty Images

Mohamed Salah giải cơn khát bàn thắng sau 3 trận, anh ghi cú đúp bao gồm bàn ấn định chiến thắng 4-3 ở phút 69 - thời điểm mà đội khách đã cân bằng tỷ số 3-3 và tiếp tục đe dọa buộc Liverpool phải hứng chịu thất bại đầu tiên ở Anfiled trên 2 mặt trận chính Premier League và Champions League kể từ tháng 4-2017.

Liverpool đã thất thủ 0-2 ở ngày khai màn vòng bảng tại Napoli, quyết tâm giành điểm đã tạo nên màn nhập cuộc rất tốt của chủ nhà. Sadio Mane sớm tạo lợi thế dẫn bàn ở phút thứ 9, cũng trở thành cầu thủ châu Phi thứ 6 chạm cột mốc ghi 15 bàn ở đấu trường số 1 châu Âu. Hậu vệ trái Andy Robertson gia tăng cách biệt ở phút 25, trước khi Salah nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 36. Tuy nhiên, đại diện của bóng đá Áo, đội vốn thắng Genk 6-2 ở ngày khai màn, đã cho thấy sự kiên cường của mình. Cầu thủ người Hàn Quốc, Hwang Hee-chan gỡ 1 bàn ở phút 39, trước khi một ngôi sao khác người châu Á là Takumi Minamino (Nhật Bản), thu hẹp cách biệt 2-3 ở phút 56. Đúng một giờ thi đấu, cầu thủ 19 tuổi Erling Haaland (người ghi hat-trick trong chiến thắng trước Genk), đã cân bằng tỷ số hòa 3-3.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Salah cuối cùng đã cứu Liverpool khỏi một thảm họa. HLV Jurgen Klopp đánh giá sau trận cầu thót tim: “Chúng tôi đã nhận được bài học lớn, nhưng thà chúng tôi học nó ngay trong trận đấu hơn là sau trận phải ngồi lại với nhau. Chúng tôi đã chơi 30 phút đầu rất tuyệt, sau đó hệ thống của Salzburg đã thay đổi còn chúng tôi mất bóng quá nhiều và đã giúp họ tạo nên vấn đề ngược lại. Tôi không tức giận, vì chúng tôi đã chơi rất tốt và cũng đã cố gắng hết sức để xoay chiều trận đấu một lần nữa”.

Hoang phí 3 bàn dẫn trước, Liverpool suýt nhận bài học cay đắng ảnh 1 HLV Jurgen Klopp thất vọng khi chứng kiến thế trận mất đi quá dễ. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó Sadio Mane, người cũng như Salah đã giải được cơn khát bàn thắng sau 3 trận, đã nói về màn rượt đuổi tỷ số kịch tính trước đội bóng mà anh từng rời đi đến Anh vào năm 2014: “Salzburg là một đội thực sự tốt, nhưng chúng tôi xứng đáng với chiến thắng. Thành thật mà nói, tôi biết rằng Salzburg tốt như thế nào khi tôi ở đó trong 2 năm rưỡi. Họ là một đội không bao giờ bỏ cuộc, hôm nay họ thật sự gây cho chúng tôi vấn đề lớn nhưng cuối cùng, chúng tôi đã ghi được nhiều bàn thắng hơn”.

Chiến thắng đã giúp Liverpool khiến tương quan ở bảng E cân bằng. Napoli dù thắng Liverpool tưng bừng ở ngày khai màn, nhưng chỉ hòa 0-0 trên sân Genk ở vòng này và đang dẫn đầu với 4 điểm. Liverpool xếp sau với 3 điểm bằng với Salzburg.

Tin cùng chuyên mục