“Hoàng đế” George Kambosos Jr: Lật đổ “Kẻ tiếp quản” Teofimo Lopez sau 12 hiệp, trở thành Vua mới của hạng nhẹ

Hạng cân nhẹ của làng đánh quyền thế giới đang có những diễn biến khó lường. Hơn 1 năm sau khi… tiếp quản đai WBA (Super), WBO và The Ring từ Vasyl Lomachenko, đồng thời giữ đai IBF hạng nhẹ, “Kẻ tiếp quản” Teofimo Lopez đã đánh mất tất cả vì thua “Hoàng đế” Georghe Kambosos Jr. Nhờ vào kết quả này, tuy Kambosos chưa thể “nhất thống giang hồ” làng quyền hạng nhẹ để trở thành “Hoàng đế” thật sự, anh vẫn là ông Vua mới của hạng cân này.

Kambosos lật đổ Teofimo
Kambosos lật đổ Teofimo

Teofimo được đánh giá cao hơn vẫn bất ngờ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ 28 tuổi người Úc, kẻ có một “quá khứ đấu quyền nghiệp dư rất nhạt nhòa” nhưng đang sở hữu 19 trận thắng liên tiếp kể từ khi chuyển sang đánh chuyên nghiệp.

Võ sĩ sinh năm 1993, quê tại Sydney, đã sớm kiến Teofimo đo sàn ngay trong hiệp đấu đầu tiên, sau đó, vẫn kịp gượng dậy khi bị đánh knock-down ở hiệp đấu thứ 10, trước khi tạo ra “một cơn địa chấn thật sự” ngay sau 12 hiệp đấu…

Teofimo, người ít nhiều vẫn bị ảnh hưởng vì mắc Covid-19 hồi tháng 6, đã bị xử thua bằng điểm số tương đối ngay sau 12 hiệp đấu. Chỉ có 1 trọng tài chấm anh thắng với điểm số 114-113 sau 36 phút tranh tài.

Trong khi đó, 2 trọng tài còn lại nghiêng phần thắng về phía Kambosos, với điểm số lần lượt là 115-111, 115-112. Theo thông số từ chính ESPN, Kambosos chiếm ưu thế về số cú ra quyền so với tay đấm người Mỹ, dù tỷ lệ tấn công chính xác vốn không thể ngang bằng!

Sao cũng được, với “Hoàng đế”, anh sẽ có cơ hội trở thành “Hoàng đế” thực thụ nếu thắng luôn đai hạng nhẹ còn lại - đang thuộc quyền sở hữu của Devin Haney: Đai WBC, dù anh đang là chủ sở hữu của đai WBC “nhượng quyền” (thấp hơn đai WBC nguyên bản 1 bậc). '

Kambosos hào hứng cho biết: “Tôi luôn tin tưởng vào bản thân mình. Tôi hậu thuẫn cho chính bản thân mình. Tôi nghĩ: “Tôi đã đấm hắn ta thật đau và quật ngã hắn ta xuống sàn”, và trận đấu đã thay đổi vì điều đó. Tôi là một võ sĩ không thể tin nổi. Tôi thậm chí còn không tin nổi mình giỏi thế nào”.

“Tôi đã đánh đòn vào mông của hắn ta. Từ đó, tôi đã hoàn toàn thay đổi cục diện của trận đấu. Hắn ta quá do dự. Còn chúng tôi đã đánh quyền rất thông minh, các bạn hẳn biết là tôi đã trình diễn những gì. Kỹ năng đánh quyền của tôi… tôi đã chứng tỏ cho mọi người thấy, một nhà vô địch thật sự là như thế nào, đề quay trở lại thắng trận đấu và đóng của nó thật phong cách”.

Bất chấp mọi thứ, Lopez vẫn đoan chắc mình chiến thắng, cho dù là cả trận đấu hay 10 hiệp đầu tiên. Tuy vậy, khi anh nói bản thân bị ảnh hưởng bởi ép cân, anh đã bị khán giả la ó chế giễu.

Anh nói: “Tôi chẳng quan tâm những gì bất kỳ người nào nói, tôi đã thắng trong trận đấu tối nay. Cuối cùng thì, tôi vẫn ở đây, tôi đã hoàn thành trận đấu. Tôi không phải kẻ thua trận cay cú. Tôi đón nhận các trận thắng cũng giống như khi đón nhận các trận thua".

Khoảnh khắc cay của của Teofimo bị chính khán giả nhà la ó 

"Và cuối cùng thì, tôi mới là nhà vô địch thực thụ. Tôi bước ra sàn đài, làm những gì mà tôi phải làm, tôi bước ra đó và chơi với khả năng tốt nhất. Đây chính là sự tiếp quản: Chúng tôi sẽ không dừng lại. chúng tôi vẫn tiến lên”.

Hãy cùng chờ xem những diễn biến tiếp theo của hạng cân nhẹ, khi "The Dream" Haney sẽ có trận bảo vệ đai WBC trước võ sĩ đồng hương "JoJo" Joseph Diaz tại sàn đài MGM Grand Garden Arena vào ngày 4-12 tới đây.
Hình ảnh về trận đấu
“Hoàng đế” George Kambosos Jr: Lật đổ “Kẻ tiếp quản” Teofimo Lopez sau 12 hiệp, trở thành Vua mới của hạng nhẹ ảnh 1
“Hoàng đế” George Kambosos Jr: Lật đổ “Kẻ tiếp quản” Teofimo Lopez sau 12 hiệp, trở thành Vua mới của hạng nhẹ ảnh 2
“Hoàng đế” George Kambosos Jr: Lật đổ “Kẻ tiếp quản” Teofimo Lopez sau 12 hiệp, trở thành Vua mới của hạng nhẹ ảnh 3
“Hoàng đế” George Kambosos Jr: Lật đổ “Kẻ tiếp quản” Teofimo Lopez sau 12 hiệp, trở thành Vua mới của hạng nhẹ ảnh 4

Tin cùng chuyên mục