Hoãn vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A

Vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2021 sẽ không diễn ra vào tháng 10 như dự kiến trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2021 sẽ hoãn tổ chức cho đến khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2021 sẽ hoãn tổ chức cho đến khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Dự kiến vòng chung kết giải hạng A năm nay được tổ chức từ ngày 16 tới 25-10 tại nhà thi đấu Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) với sự góp mặt của 14 đội gồm Sanest Sana Khánh Hòa, Trà Vinh, Công an TPHCM, Vĩnh Long, Đà Nẵng, BTL Cảnh sát Cơ động, Quân khu 3, Công an Phú Thọ (nam) và Vĩnh Phúc, TP.HCM, Binh chủng Thông tin, Hà Nội, Hải Dương và Nghệ An (nữ).

Vòng chung kết giải hạng A chính là nơi các đội bóng tranh tấm vé thăng hạng lên chơi mùa giải vô địch quốc gia năm 2022 (1 suất nam, 1 suất nữ). Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã phát đi thông báo: "Căn cứ vào diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến nhiều tỉnh thành trong cả nước. Để đảm bảo an toàn về sức khoẻ cho các HLV, VĐV và nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam thông báo: Lùi thời gian tổ chức vòng chung kết giải Bóng chuyền Hạng A toàn quốc năm 2021 (dự kiến được tổ chức tại Vĩnh Phúc từ ngày 16-10 đến ngày 25-10-2021) đến khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định, thời gian cụ thể sẽ thông báo sau. Đề nghị các đội tiếp tục tập luyện và thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch bệnh theo quy định của Nhà nước trong tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho việc tham dự giải khi các cơ quan chức năng cho phép tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao" ".

Trước đó, HLV Nguyễn Trung Dũng của đội nữ Vĩnh Phúc từng trao đổi đội của mình đang tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết trên sân nhà năm nay. Bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc đặt mục tiêu thăng hạng sau vòng chung kết giải hạng A đồng thời đội bóng này là 1 ứng viên vô địch giải. Tuy nhiên, thời điểm tổ vòng chung kết đã tạm hoãn nên tất cả phải chờ lịch mới.

Giải bóng chuyền hạng A năm 2021 lần đầu tiên đã có được gói tài trợ với tổng trị giá 1 tỷ đồng, đồng thời lần đầu tiên giải đấu này được truyền hình trực tiếp các trận thi đấu trên sóng của VTVcab tại Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục