Hoãn trận Paris SG - Basaksehir vì trọng tài phân biệt chủng tộc

Trận đấu giữa Paris SG và Istanbul Basaksehir đã bị đình hoãn chỉ sau 13 phút khi các cầu thủ của cả 2 đội rời sân sau cáo buộc một trọng tài đã sử dụng một lời lẽ phân biệt chủng tộc với trợ lý HLV của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Cầu thủ 2 đội rời sân phản đối và không trở lại thi đấu.
Cầu thủ 2 đội rời sân phản đối và không trở lại thi đấu.

Các cầu thủ của Istanbul Basaksehir đã rất tức giận, nói rằng trọng tài thứ 4 Sebastian Coltescu người Romania đã sử dụng từ ngữ phân biệt chủng tộc với trợ lý Pierre Webo, người đến từ Cameroon, trước khi ông này bị trọng tài chính Ovidiu Hategan (Romania) rút thẻ đỏ. “Trợ lý HLV của chúng tôi, Pierre Webo đã bị trọng tài thứ 4 của trận đấu dùng từ ngữ phân biệt chủng tộc. Các cầu thủ của chúng tôi đã đưa ra quyết định không quay lại sân”, Istanbul Basaksehir cho biết trên trang Twitter chính thức của mình.

Đoạn phim truyền hình cho thấy trọng tài thứ 4 Sebastian Coltescu nói bằng tiếng Romania: “Cái gì màu đen ở đằng kia. Đi và kiểm tra xem anh ta là ai. Người da đen ở đó, không thể hành động như vậy”. Đây là phản ứng của vị trọng tài thứ 4 sau khi trợ lý Webo có những phản đối kịch liệt về một quyết định của trọng tài.

Trong khi đó, UEFA cũng có phản ứng chính thức: “Sau một sự cố bị cáo buộc liên quan đến trọng tài thứ 4, trận đấu đã tạm thời bị đình chỉ. Sau khi tham khảo ý kiến của cả 2 đội, đã thống nhất rằng trận đấu sẽ bắt đầu lại với một trọng tài thứ 4 khác. UEFA sẽ điều tra kỹ lưỡng vấn đề và thông tin thêm sẽ được thực hiện trong thời gian thích hợp”. Theo đó, trận đấu này đã được dời lại vào thứ tư, vào lúc 0 giờ 55 phút (thứ năm,giờ Việt Nam)

Mặc dù vẫn chưa thể kết thúc trận đấu cuối vòng bảng, nhưng Paris SG vẫn chắc chắn giành quyền vào vòng 1/8 sau khi Man.United đã thua 2-3 trên sân RB Leipzig vào thứ ba. Cục diện bảng H như sau, RB Leipzig kết thúc 6 lượt trận với 12 điểm và tạm dẫn đầu. Trong khi dù dang có cùng 9 điểm, nhưng Paris SG xếp trên Man.United nhờ hơn hiệu số đối đầu (thua 1-2 sân nhà nhưng thắng 3-1 sân khách).

Tin cùng chuyên mục