Hoãn trận bán kết cúp Liên đoàn giữa Arsenal và Liverpool

Trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn giữa Liverpool với Arsenal vào thứ Năm đã bị hoãn lại do "đợt bùng phát nghiêm trọng" của các ca dương tính với Covid-19 tại CLB chủ sân Anfield.
Sau Jurgen Klopp đến lượt trợ lý HLV Pep Lijnders cũng nhiễm Covid-19
Sau Jurgen Klopp đến lượt trợ lý HLV Pep Lijnders cũng nhiễm Covid-19

Hôm thứ Ba, Liverpool đã yêu cầu dời lại trận đấu và kể từ đó có nhiều ca xét nghiệm dương tính hơn, buộc lòng phải đóng cửa sân tập của họ. Quan trọng hơn là Liverpool sẽ không còn người cầm quân sau khi HLV Jurgen Klopp phải cách ly, giờ đến lượt trợ lý HLV Pep Lijnders cũng nhiễm Covid-19.

HLV Jurgen Klopp và 3 cầu thủ - Alisson Becker, Joel Matip và Roberto Firmino - đã cách ly trước làn sóng lây nhiễm mới nhất, bao gồm xét nghiệm dương tính đối với trợ lý HLV Pep Lijnders. 

Liên đoàn bóng đá Anh cho biết họ đã chấp nhận yêu cầu hoãn thi đấu của Liverpool. "Trận lượt đi bán kết Carabao Cup giữa Arsenal và Liverpool dự kiến diễn ra vào thứ Năm ngày 6-1-2022 đã bị hoãn lại theo yêu cầu chính thức của Liverpool do sự bùng phát nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 trong đội ngũ quản lý và nhân viên của họ". EFL cho biết trong một tuyên bố.

Liverpool cho biết sự gia tăng số ca dương tính đã khiến họ thiếu hụt số lượng. Họ cho biết trong một tuyên bố: "Vòng xét nghiệm mới nhất vào thứ Ba đã mang lại một số ca dương tính đáng kể, bao gồm cả Pepijn Lijnders, người sắp dẫn dắt The Kop tại sân Emirates". 

"Sự bùng phát đã khiến Liverpool không có đủ số lượng cầu thủ và nhân viên để hoàn thành cuộc thi như dự kiến ban đầu".

CLB cũng vắng mặt một số cầu thủ do chấn thương, bao gồm Thiago Alcantara, Takumi Minamino và Divock Origi, trong khi Mohamed Salah, Sadio Mane và Naby Keita đang làm nhiệm vụ tại Cúp các quốc gia châu Phi. Liverpool sẽ tổ chức trận lượt đi Cúp Liên đoàn trên sân Anfield vào ngày 13-1, với trận lượt về diễn ra trên sân Emirates vào tuần sau.

Trận đấu tiếp theo của Liverpool là trận đấu ở vòng 3 Cúp FA trên sân nhà với Shrewsbury vào Chủ nhật, trận đấu bây giờ cũng bị nghi ngờ phải hoãn.

Tin cùng chuyên mục