Hoãn thi đấu, Real đối mặt nguy cơ mất ngôi đầu

Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ một lần nữa làm ảnh hưởng đến lịch trình thi đấu của La Liga, khi Bộ thể thao Tây Ban Nha vừa chấp thuận yêu cầu từ Ban tổ chức giải đấu hoãn hai trận đấu vào Chủ nhật này liên quan đến các đội có cầu thủ làm nhiệm vụ quốc tế.

HLV Carlo Ancelotti và Real chưa thể tìm lại cảm giác chiến thắng sau thất bại tại Espanyol.
HLV Carlo Ancelotti và Real chưa thể tìm lại cảm giác chiến thắng sau thất bại tại Espanyol.

Cụ thể, là trận đấu giữa đội đầu bảng Real Madrid chào đón Athletic Bilbao tại Santiago Bermabeu, cùng chuyến làm khách của đội nhì bảng Atletico Madrid đến Granada sẽ không được diễn ra, và đang chờ đợi sẽ ấn định thay thế vào thời điểm thích hợp. Với diễn biến này, 2 đại diện thành Madrid sẽ thấy vị trí của họ có thể bị ảnh hưởng khi vòng đấu kết thúc. Trong đó, chắc chắn thất vọng nhất là Real khi đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti rất cần tìm lại chiến thắng sau trận thua đầu tiên của mùa giải tại Espanyol ngay trước kỳ nghỉ quốc tế.

Sau 8 lượt trận đầu tiên của La Liga, Real có thành tích thắng 5 hòa 2 thua 1 đang dẫn đầu bảng với 17 điểm, Atletico và Real Sociedad cũng có cùng thành tích và điểm số nhưng lần lượt chia nhau 2 vị trí phía sau vì khác biệt về hiệu số. Vì vậy, với việc 2 đại diện thành Madrid không thể ra sân cuối tuần này, thì Real Sociedad tràn trề cơ hội lần đầu tiên trong mùa giải vươn lên ngôi đầu khi chỉ tiếp đón đội xếp thứ 12 là Mallorca vào thứ bảy. Ngoài ra, nó còn khiến nhóm đầu trở nên chật chẽ hơn trước khả năng vươn lên của Sevilla, Osasuna (14 điểm), Vallecano (13 điểm) hay Valencia, Barcelona, Villarreal, Real Betis (cùng 12 điểm).

Lần thứ 2 liên tiếp La Liga phải hoãn 2 trận đấu của các đội bóng sở hữu cầu thủ Nam Mỹ, vốn phải chơi trận cuối mỗi đợt vòng loại World Cup 2022 vào rạng sáng thứ sáu theo giờ châu Âu. Hồi tháng trước, giải đấu đã hoãn các trận đấu giữa Sevilla - Barcelona, Villarreal - Alaves và cho đến nay vẫn chưa ấn định thời điểm thi đấu mới.

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) từng phản đối việc hoãn thi đấu, với lo ngại sẽ tạo nên “một tiền lệ nguy hiểm cho thể thao quốc tế”. Tuy nhiên, cuối cùng thì Bộ thể thao Tây Ban Nha đã ủng hộ quyền lợi của CLB. Điều đáng nói ở quyết định đình hoãn lần này lại không có tên Sevilla, đội vốn sẽ mất các tuyển thủ Argentina như Gonzalo Montiel, Marcos Acuna và Alejandro Gomez. Ở những cái tên từng liên quan hồi tháng trước là Barcelona, Villarreal vẫn có thể thi đấu là do cầu thủ Nam Mỹ của họ không được triệu tập lần này vì nhiều lý do.

Tin cùng chuyên mục